Hồng ân trong tôi - Cảm nghiệm Linh Thao

30/07/2018
1291
Giữa những bộn bề của cuộc sống tấp nập, tôi cảm thấy thật sự mệt mỏi. Tôi muốn tìm đến một nơi thanh vắng nghỉ ngơi thân xác và nuôi dưỡng tâm hồn yếu nhọc và chông chênh đức tin của mình. Câu Lời Chúa đã vang vọng trong tôi: “Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta.” Tôi đã được đến với Linh thao. Linh thao là một sự trải nghiệm mới lạ của tôi về đời sống thiêng liêng. Giờ đây, điều tôi khao khát là nhận ra tình yêu Giêsu.

Ngày đầu của linh thao tôi rất bỡ ngỡ, vì tôi không biết linh thao là phải như thế nào. Thế là tôi hỏi Cha giảng Linh thao.

Cha ơi! Cầu nguyện là như thế nào ạ? Cha nói: Cầu nguyện là nói chuyện với Chúa con à! Sống với Chúa và ở bên Chúa trong tâm tình yêu mến và tín thác. Cầu nguyện là hơi thở, là sự sống của kitô hữu. Cầu nguyện là để cho Chúa biến đổi bản thân, để tìm kiếm ý Chúa và mở lòng ra với tha nhân. Cầu nguyện là điều dễ dàng, nhưng cũng cần phải học tập để biết cầu nguyện trong Chúa Thánh thần. Điều quan trọng là phải khao khát tìm gặp Chúa và xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, chỉ đường dẫn lối để được Chúa biến đổi và kết hiệp với Chúa.

Tôi đến đây tìm kiếm Chúa. Vì Chúa không thể tìm gặp trong những ồn ào và náo động. Thiên Chúa là người bạn của sự thinh lặng. Vì thế tôi cần phải thinh lặng để có thể nghe được Tiếng Chúa và gần Chúa thực sự. Thế rồi tôi nhìn vào Thiên nhiên, cây cối, hoa cỏ phát triển trong thinh lặng, hãy nhìn vào trăng sao và mặt trời chúng di chuyển trong thinh lặng. Tôi đã ngộ nhận ra được nhiều điều. Ôi đó mới chính là tâm hồn của cầu nguyện. Tôi vui lắm!

 Một ngày mới  thức dậy trong Chúa (ngày thứ 3), tôi tìm Chúa để được Chúa biến đổi tâm hồn mình. Chúa ơi! Trong sự thinh lặng của ngày mới này đây, con đến với Chúa, để xin bình an, khôn ngoan và sức mạnh để sống theo ý Chúa. Hôm nay con muốn được ngắm nhìn thế giới bằng đôi mắt đầy ắp yêu thương, con muốn sống kiên nhẫn, cảm thông, hiền hậu và khôn ngoan. Con muốn nhìn những người mà con gặp gỡ như chính Chúa nhìn họ, với ánh mắt yêu thương trìu mến.

Đến với Chúa thật là vui. Cảm giác ấy tôi vẫn đang nhớ, nhất là ơn tôi nhận được đó là ơn nhận biết Chúa, sau là ơn quảng đại thâm sâu trong tâm hồn tôi. Lời kinh quảng đại của Thánh Inhaxio đã đụng chạm vào tâm hồn tôi, vì tôi chưa thực sự sống cho Chúa. Đó chính là :

     °Biết phục vụ Chúa như Chúa đã phục vụ anh em" là RỬA CHÂN CHO NHAU"
     °Biết cho đi không tính toán "BẬN TÂM”
     °Biết chiến đấu không ngại thương tích "CHIẾN THẮNG SỰ CÁM DỖ"
     °Biết làm việc không tìm nghỉ ngơi "HÃY LÀ THÁNH"
     °Biết hiến thân mà không chờ phần thưởng nào ngoài việc biết rằng con đã thi hành ý Chúa "TÌNH YÊU DÂNG HIẾN"

Ôi còn nhiều hồng ân nữa làm sao tôi kể hết được đây, tôi chỉ biết nói tạ ơn Chúa. Tôi tạ ơn Chúa nhiều lắm. Tạ ơn Chúa vì những ơn Chúa ban cho con, những ơn con biết và những ơn con chưa biết. Ngài đã ban cho tôi nhiều lắm. Ngài thương tôi nhất mà. Tôi thường đau khổ vì những điều Chúa không ban cho tôi và quên đi rằng đời tôi được bao bọc bằng ân sủng.

Đúng là tình yêu Chúa quan phòng, và ngọn lửa cầu nguyện trong tôi lại bừng lên. Đó là ngọn lửa linh thiêng, tình mến, suối dạt dào ơn, tràn gập Chúa Thánh Thần trong tâm hồn tôi để tôi viết nên cảm nghĩ của mình về Chúa trong linh thao .
   
Maria Nguyễn Thị Diện