[Câu chuyện Giáng Sinh]: CHỈ MONG SAO...

22/12/2021
834

Tháng 12. Tháng của yêu thương và chờ đợi. Đi qua những ngày nắng hạ rải đầy các con phố và những chiều thu lá vàng rơi ngả nghiêng. Thế rồi, căng mình trước gió, những chiếc lá cuối cùng sót lại trên cành cây liều mình hướng về những ngày đông đang tới.

Thời gian này, rong ruổi khắp phố phường, không khí Giáng sinh bao trùm lấy mọi thứ. Những hình ảnh, những biểu tượng giáng sinh đưa chúng tôi trở về với niềm xác tín tràn đầy bình an trong lòng. Chúng dẫn tôi trở về với niềm vui của Mầu nhiệm Nhập Thể, trở về với Thiên Chúa, Đấng đã hạ mình để trở nên thật gần gũi. Người ở với nhân loại, Người lấp đầy những tháng ngày của con người bằng nhịp điệu của niềm hy vọng.

Nhìn quanh, tôi thấy tất cả đều được cuốn hút bởi không khí thiêng thánh. Nó chạm vào con tim, và khiến tôi tận hưởng sự rộn ràng hân hoan của những ngày chờ đợi: Chờ một Thiên Chúa cao cả đang bước vào thế giới nơi một gia đình.

 

Chúa Giêsu chính là bình an, là sức mạnh và là nguồn an ủi của mỗi người. Khởi đi từ biến cố Đức Maria thưa tiếng xin vâng, Mẹ đã đón nhận và Mẹ cưu mang Thiên Chúa. Nơi Mẹ, Thiên Chúa trở nên thật gần gũi. Hơn thế nữa, ngày Giáng Sinh họa lại cho tôi câu chuyện của thánh Giuse tìm nơi cho Chúa chào đời, của các mục đồng đến thăm Chúa... Tất cả khiến tôi thấy mình thật bé nhỏ nhưng thật hạnh phúc vì Thiên Chúa đã khiêm nhường đến với cuộc đời.
 

Giáng sinh năm nay có lẽ là dịp Giáng sinh đặc biệt nhất của tôi. Qua những đau khổ của dịch bệnh, Chúa Giêsu Hài Nhi bé nhỏ lại càng trở nên dấu chỉ của tình yêu mà Thiên Chúa ban tặng cho thế giới. Ở trong máng cỏ, Thiên Chúa thấu hiểu rõ ràng thân phận mong manh của kiếp người.

Ước mong mỗi dịp Giáng Sinh về lòng chúng ta sẽ luôn bừng cháy lên ngọn lửa tình yêu của Hài nhi Giêsu. Tình yêu đó sẽ xua tan đi mọi hận thù và chia rẽ để nhân loại luôn sống trong tình liên đới với nhau.

Ước chi tiếng khóc oa oa của Hài nhi bé nhỏ ấy sẽ làm thức tỉnh chúng ta khỏi băng giá, và mở đôi mắt chúng ta trước những đau khổ của con người.

Ước chi qua sứ điệp đã được loan báo: “Hôm nay, một Đấng cứu độ đã sinh ra trong thành Vua Đa vít, người là Đấng Kitô – là Đức Chúa.“ (Lc 2,10-11), con người nhận ra là niềm vui đích thực trong đêm thánh thiêng và trong chính cuộc đời của mỗi người.
Và sau cùng, ước mong sao bạn và tôi, chúng ta có thể thinh lặng nghe những nhịp đập của trái tim, để ta ở lại với Hài Nhi trong đêm lạnh của trời đông.

Tác giả: Maria Vũ Huệ