BẠN...

30/10/2018
556
Chúng ta không hẹn mà gặp nhau. Chúng ta chẳng quen biết mà nên gần gũi và thân tình.

Tôi cảm nhận và biết ơn tình bạn của chúng ta. Bạn tựa đôi mắt hiền từ luôn nhìn thấy những khó khăn và hiểu một phần thế giới nội tâm của tôi. Bạn tựa đôi tai luôn sẵn sàng lắng nghe những thổn thức mỗi khi tôi cần đến Bạn. Bạn là trái tim mở rộng để cảm thông chia sẻ và tha thứ khi tôi lầm đường, lạc lối.

Bạn là người cùng tôi chơi, cùng tôi học, cùng giúp tôi vượt qua và vươn lên giữa cuộc sống ngập ngụa khó khăn và sình lầy này.

Bạn là người cho tôi biết khóc không ngại ngần khi đồng cảm với những thân phận lầm than của kiếp người. Bạn cùng cười và dạy tôi biết nở cười với người vui, với bao điều tốt lành ẩn hiện từ cõi lòng tha nhân.

Bạn là người luôn sẵn sàng lắng nghe tất cả những gì tôi muốn nói và hiểu thấu điều tôi khó nói hay không thể nói.

Bạn là người đã đón nhận tôi với những gì tôi là chứ không phải những gì tôi có.

Bạn là người yêu tôi, thương tôi. Bạn nâng đỡ khi cần và thẳng thắn cho tôi những lời khuyên chân thành. Tôi tin tưởng và trao gửi những tâm tư với bạn mà không khi nào hoài nghi. Biết bao lần bạn giúp tôi giải gỡ những bế tắc của bản thân…Tôi biết ơn bạn vì tất cả tình cảm bạn dành cho tôi. Tôi cũng biết ơn bạn bởi những gì bạn không giúp tôi vì chính bạn muốn nhìn thấy tôi mạnh mẽ và can đảm đứng dậy khi tôi yếu đuối và vấp ngã…
Tôi thiết nghĩ rằng cuộc sống sẽ tẻ nhạt chừng nào khi không có bạn. Và tôi sẽ là kẻ thiệt thòi và dại dột biết bao khi cảm thấy không cần bạn chỉ vì lời góp ý về một sự thật phũ phàng về bản thân mà bấy lâu tôi cố chấp không thừa nhận.

Tôi ước mong cho bạn những điều tốt đẹp vì bạn thật đặc biệt… Tôi càng mong cho tình bạn của chúng ta được nới rộng và trải dài mãi mãi, vượt qua những rào cản, những hiểu lầm…

Còn về phần mình, tôi muốn gìn giữ những tình cảm thiêng liêng này với bạn cách cá vị không ích kỷ, không tư lợi, không gian dối, nhưng là tin tưởng, cởi mởi và thành tâm.

Bởi chúng ta là bạn hữu của nhau…Đừng quên tôi bạn nhé.

Bạn rất mến của tôi!

Tình bạn của chúng ta giúp tôi vươn tới một tình bạn thật đẹp và cao quý khi chúng ta cùng là bạn với Đức Kitô. Ngài đã chọn tôi, chọn bạn là bạn hữu của Ngài: “Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết”. (Ga 15,15).

Người biết rõ chúng ta hơn chúng ta biết mình:  Ngài biết rõ ta cách tường tận, biết cả khi ta đứng ta ngồi. Ta nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa, đi lại hay nghỉ ngơi, Ngài đều xem xét, mọi nẻo đường ta đi, Ngài quen thuộc cả. Miệng lưỡi ta chưa thốt nên lời, thì Ngài đã am tường hết. Thật kỳ diệu thay, trí thức siêu phàm, quá cao vời, ta chẳng sao vươn tới! Chúng ta hãy tạ ơn Ngài bởi những điều kỳ diệu và lạ lùng Ngài dành cho cuộc đời chúng ta.(x.Tv 139(138) 1-14).

Dù chúng ta chưa thể khám phá con người nhiệm mầu nơi Thầy Chí Thánh của chúng ta, nhưng chúng ta biết rằng: Ngài luôn bên ta kể cả khi ta không nhớ tới Ngài. Ngài là người chủ động yêu thương ta. Vâng không phải chúng ta chọn Ngài nhưng chính Ngài đã chọn chúng ta là bạn của Ngài từ trước muôn thuở, muôn đời . Có lẽ, Ngài chỉ cần chỉ cần ta và thấy ta hạnh phúc là đủ cho Ngài.

Bạn…

Hãy cùng tôi tạ ơn Chúa vì tình yêu Ngài ban cho ta cách vô điều kiện. Hãy cùng tôi chúng ta cùng nhau chia sẻ tình yêu mà Ngài đặt để trong mỗi chúng ta. Cùng tôi chúng ta gìn giữ tình bạn với Thầy Giêsu bạn nhé!
                                                                                                         
Mến gửi hai người bạn thân !

Têrêsa