Thánh lễ tốt nghiệp của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa – Sài Gòn

20/07/2018
1971
Chúa nhật 15 thường niên, ngày 15/7/2018, tại Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa, cha đồng hành Phêrô Đỗ Minh Hoàng đã dâng thánh lễ tốt nghiệp cho các bạn tân cử nhân nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn.



Chương trình lễ tốt nghiệp được bắt đầu từ tối thứ 7, các bạn sinh viên đã cùng nhau cầu nguyện, thánh lễ tạ ơn vào sáng Chúa nhật và sinh hoạt vui chơi tại công viên Lê Thị Riêng vào chiều cùng ngày.

Lặng

Đã từ lâu lắm rồi, tối hôm nay nhóm sinh viên mới có giờ cầu nguyện linh thiêng đến vậy. Ngay từ chập tối, khi những giọt mưa vẫn còn đang rả rích rơi nhưng không vì thế mà cản trở lòng nhiệt thành của các bạn về với nhóm. Từ những anh chị cựu, những bạn tân sinh viên đến những bạn sinh viên đang tham gia sinh hoạt tại nhóm đã trở về ngôi nhà nguyện nhỏ bé của Trụ sở. Buổi cầu nguyện trong một giờ đồng hồ chỉ có nhạc và nến, cùng những lời gợi ý của người hướng dẫn đã đưa đến cho mỗi người tham dự những cảm xúc khác nhau. Buổi cầu nguyện thêm phần đặc biệt và trang trọng khi có sự tham dự của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, quý cha Trụ sở, quý thầy dòng ơn Thiên Triệu. Mặc dù ngoài trời có mưa lạnh, thì bên trong nhà nguyện vẫn ấm áp vì tình cha con, tình thầy trò,…

Có lẽ chỉ khi con người ta ở trong trạng thái tĩnh lặng thì mới cảm thấy Chúa gần ta hơn bao giờ hết. Lặng để nghe tiếng sóng, sóng xô, xô trong lòng ta và cũng lặng để nghe tiếng Chúa, nói trong, trong tâm hồn ta. 

Kết thúc buổi cầu nguyện, cha đồng hành và các bạn sinh viên trong nhóm đã có buổi chia sẻ với nhau về cuộc đời sinh viên, nhất là được lắng nghe những tâm tình từ những bạn tân cử nhân trong suốt những năm tháng đi học xa nhà và sinh hoạt tại nhóm.

Tạ

Từ sáng sớm Chúa nhật, sân nhà Trụ sở đã rộn rã tiếng cười nói của các bạn sinh viên, có lẽ hôm nay là một ngày thật đặc biệt vì không phải tốt nghiệp ở trường đại học mà là tốt nghiệp ở nhóm sinh viên công giáo. Thánh lễ tạ ơn cũng diễn ra thật đặc biệt, là người đã từng trải qua cuộc sống sinh viên, cha đồng hành đã có những chia sẻ dí dỏm, hài hước, ý nghĩa về cuộc sống sinh viên trong bài chia sẻ trong Thánh lễ. 

Tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho mỗi sinh viên trên con đường đi học xa nhà, quả vậy, nếu chẳng có Chúa thì chắc chắn không bao giờ có ngày hạnh phúc như hôm nay. Những lễ vật dâng lên Chúa là những biểu tượng, lời cảm ơn dâng lên Ngài. Hoa và nến là biểu tượng của vẻ đẹp và ánh sáng; sách kinh thánh là những lời Chúa dạy; mũ và bằng tốt nghiệp là thành quả của những năm tháng miệt mài đèn sáng, tất cả kết lại thành bánh rượu dâng về Chúa.

Tạ ơn Chúa và cảm ơn cha mẹ, những người tần tảo sớm hôm, luôn hi sinh, vất vả để hôm nay chúng con được khoác lên mình chiếc áo cử nhân, đội trên mình chiếc nón và cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp.

Cao điểm của thánh lễ là phần nghi thức sai đi, dưới sự hướng dẫn của cha đồng hành, sự chứng kiến của cộng đoàn hiện diện, các tân cử nhân đã thề hứa dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để làm đẹp cho xã hội và giáo hội. Những cái bắt tay, những cái ôm như một lời chúc mừng, vinh danh các tân cử nhân vì hôm nay được lãnh một tấm bằng thật đặc biệt: BẰNG HỒNG ÂN.

Trẻ

Buổi chiều, các bạn sinh viên trong nhóm đã sinh hoạt vui chơi tại công viên Lê Thị Riêng, Tp. Hồ Chí Minh. Sự năng động, sức trẻ đã làm toát lên vẻ đẹp của một thế hệ sinh viên Công giáo Thanh Hóa - những tương lai của giáo hội nói chung và giáo phận nói riêng. Buổi sinh hoạt còn là thời gian để gắn chặt tình đoàn kết của nhóm hơn.












Lặng thầm