Thánh lễ Tổng kết năm học 2017-18 của nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội

01/06/2018
1748
Chúa Nhật, 27/5/2018, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hoá tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ tổng kết năm học và chia tay các anh chị ra trường trong bầu không khí sốt sắng và ấm cúng tại nhà thờ giáo họ Hoàng Thôn, giáo xứ Cổ Nhuế, thuộc TGP. Hà Nội. 



Trước thánh lễ, dưới sự hướng dẫn của cha đồng hành Tôma Aquinô Nguyễn Khánh Duy, nhóm đã ngồi lại bên nhau để chia sẻ những trải nghiệm quý báu trong suốt năm học vừa qua, với những lời tâm sự, bộc bạch rất thân thật và gần gũi. 

Đúng 10 giờ 30 phút, thánh lễ bế giảng do cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh SJ, đặc trách sinh viên giáo phận Thanh Hoá chủ tế và có sự đồng hiện diện của cha Tôma Aquinô Nguyễn Khánh Duy SJ. Trong bài giảng của mình, cha Tôma đã giải thích giúp mọi người hiểu rõ hơn về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, một mầu nhiệm cơ bản nhất của sự hiệp thông Kitô Giáo. Đồng thời, ngài cũng dành những lời khuyên quý báu nhắn nhủ tới anh chị sắp ra trường như một hành trang sau này của quý anh chị. 

Sau thánh lễ là nghi thức sai đi giành cho các anh chị chuẩn bị tốt nghiệp. Quãng thời gian gắn bó và đồng hành cùng nhóm, các anh chị đã sống đúng tinh thần của một người sinh viên Công giáo. Trong thánh lễ hôm nay, nghi thức sai đi một lần nữa được cử hành để mời gọi mỗi anh chị sẵn sàng lên đường, dưới sự thúc đẩy của ơn Chúa, rao truyền Tin Mừng Chúa giữa lòng thế giới này. 

Thánh lễ bế giảng năm học 2017-18 ghi dấu thêm một thế hệ sinh viên đã trưởng thành và mời gọi thế hệ kế tiếp sẵn sàng gánh vác trách nhiệm trong tương lai. Một trách nhiệm luôn đòi hỏi mỗi sinh viên phải biết chia sẻ, hiệp thông và yêu mến nhau như mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi được mừng kính trong thánh lễ hôm nay. 














BTT. SVCG. TH – HN.