Thánh lễ Bổn mạng của nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn

02/06/2018
1362
Vào lúc 7 giờ tối ngày 31 tháng 05 năm 2018, cha đồng hành Phêrô Đỗ Minh Hoàng - Phó Giám đốc Trụ sở đã dâng thánh lễ bổn mạng cho nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn.

Cùng hiệp dâng trong thánh lễ có quý cha trong Trụ sở, quý thầy, quý sơ, quý bậc ân nhân, các anh chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên đang tham gia sinh hoạt tại nhóm. 

Thánh lễ được tổ chức vào khung giờ sau giờ học, giờ tan ca làm việc nên ngôi nhà nguyện dường như đông đúc hơn khi có sự hiện diện của đông đủ thành phần. Hôm nay, Giáo Hội mừng kính biến cố Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth. Những tiếng cười nói, những cái bắt tay như thể hiện một niềm hạnh phúc, niềm vui sướng khi được trở về dâng lời cầu nguyện cho nhóm. Phải chăng hình ảnh Đức Mẹ vội vã lên đường đi gặp bà Elizabeth với những niềm hạnh phúc, vui sướng đã được tái hiện lại.

Từ mở đầu cho tới kết thúc thánh lễ, cha đồng hành cắt nghĩa thật rõ về cuộc viếng thăm có một không hai này. Nhờ đó, cha luôn kêu gọi các bạn trong nhóm lấy hình ảnh Mẹ thăm viếng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhóm cũng như trên con đường học tập, làm việc. Xuất phát từ sứ mệnh hoạt động của nhóm: Hi sinh - Lên đường - Phục vụ để học theo Mẹ, sống như Mẹ và bước đi với Mẹ. 

Để có một thánh lễ long trọng, sốt sắng như vậy là thành quả của những tháng ngày ban điều hành nhóm họp cùng cha đồng hành, sự quan tâm đặc biệt của Cha Giám đốc Raphael Đỗ Minh Tuấn mặc dù Ngài đang đi công tác tại hải ngoại. 

Những của lễ dâng lên Ngài thật là đơn sơ, nhỏ bé nhưng thể hiện lòng thành kính của sinh viên - những người trẻ của giáo hội. Dâng lên Chúa những nhành hoa thơm - biểu tượng của thành quả trong học tập mặc dù đằng sau đó là những tháng ngày học hành vất vả, khó khăn nhưng luôn được Ngài nâng đỡ. Dâng lên Ngài những ngọn nến hồng, ngọn nến thắp lên ánh sáng, niềm tin, hi vọng về một ngày mai tươi sáng. Dâng lên Ngài rượu hồng, bánh thơm là của ăn nuôi dưỡng chúng ta hôm nay và mãi mãi.

Thánh lễ được khép lại trong tinh thần vui tươi, tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa. Mỗi một dịp lễ qua đi là mỗi lần nhóm sinh viên khoác lên mình một tuổi mới, nhưng tuổi ấy không già đi mà là trưởng thành hơn, phát triển hơn.














   
      Lặng Thầm
BTT. GP. Thanh Hóa