Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Trong Tôi

05/06/2017
1385
Bài cảm nghiệm của một sinh viên Công giáo Thanh Hóa đang học năm thứ ba đại học Luật, TP. HCM, nhân dịp nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa miền Nam mừng bổn mạng lần thứ IX, trong ngày lễ Đức Maria thăm viếng bà Elizabet, 31/05/2017, tại trụ sở giáo phận Thanh Hóa - Sài Gòn.  

Con viết lên những dòng chữ về hình ảnh của một vầng trăng khuyết. Vầng trăng khuyết như một dáng nằm nghiêng giữ cái khuyết cho riêng mình. Con gọi nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa - Sài Gòn là một vầng trăng khuyết của cuộc đời con, lẽ vì nó được bồi đắp lên bởi những con người không tròn, những con người không hoàn hảo. 


Mỗi thành viên chúng con mang trong mình những tính cách khác nhau, những khả năng khác nhau, nhưng lại có một nhiệt huyết chung của sinh viên Thanh Hóa và được che chở, yêu thương ở một nơi mà chúng con gọi đó là gia đình sinh viên Công giáo Thanh Hóa – Sài Gòn.

Trải qua 9 mùa lễ bổn mạng, bản nhạc sinh viên công giáo Thanh Hóa – Sài Gòn được cất lên với những nét du dương trầm bổng của những kỉ niệm trên con đường hình thành và phát triển. Nhờ ơn Chúa quan phòng, Đức Mẹ dẫn dắt, nhóm luôn hăng say, nhiệt tình trong sứ vụ “Hy sinh – lên đường – phục vụ”. Một chữ số khép lại, hai chữ số mở ra để đánh dấu sự trưởng thành hơn của nhóm.

Để chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng lần thứ 9 của mình, các bạn sinh viên trong nhóm đã hăng hái lên kế hoạch từ trước cả tháng: từ khâu tổ chức cho tới Thánh lễ thật sốt sắng và ý nghĩa. Tiếp thu những kiến thức học được ở trường, học hỏi từ những kiến thức xã hội, kết hợp với những bài học của Giáo hội, để cho ra những sản phẩm sáng tạo mang phong cách của sinh viên Công giáo. Cuộc thi viết online “Sinh viên Thanh Hóa trong tôi” được rất đông các bạn trong nhóm tham gia viết với nhiều kỉ niệm và những câu chuyện ý nghĩa của sinh viên đi học xa.

Nhận ngày lễ Đức Mẹ đi viếng bà Elizabeth làm bổn mạng, nhóm được cha Giám đốc Trụ sở đặc cách cử hành thánh lễ cầu nguyện cùng với cha linh hướng dòng Đồng Công, cha giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế và quý cha đang tu học tại Trụ sở. Sau thánh lễ  là phần tiệc mừng và chương trình văn nghệ do các bạn sinh viên chuẩn bị cùng giao lưu với các sinh viên nhóm bạn.

Sống và học tập ở một nơi cách nhà gần 2000 cây số, chỉ những người đi xa rồi mới hiểu những bon chen nơi thành thị và thèm một thứ gọi là “về nhà” như thế nào. Nhưng có lẽ, sinh viên Thanh Hóa chúng con vẫn còn có một hơi ấm, một chốn nương tựa như nhà của mình giữa Sài Gòn hoa lệ này. Đó chính là Trụ sở, và bên dưới ngôi nhà Trụ sở thân thương ấy chính là gia đình sinh viên Công giáo Thanh Hóa – Sài Gòn.

Dù là 9 năm, 10 năm hay 50 năm đi chăng nữa – tất cả đều là hồng ân Thiên Chúa ban và chúng con luôn tự hào vì được khoác lên mình chiếc áo Sinh viên Công giáo Thanh Hóa – Sài Gòn.














Lặng Thầm