Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Tổ Chức Lễ Truyền Thống Mừng Kính Thánh Quan Thầy Phaolô Lê Bảo Tịnh

30/04/2018
1553
Với chủ đề “Xin Cho Chúng Con Nên Một” Lễ Truyền Thống (LTT) của nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Thanh Hoá Quê Nhà và Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp trong hai ngày 28-29/04/2018 tại giáo xứ Ngọc Đỉnh, giáo phận Thanh Hoá.

Chúng tôi đến với Ngọc Đỉnh - một xứ đạo với lịch sử lâu dài và nhiều vẻ đẹp hấp dẫn! Vẻ đẹp ấy là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên, kiến trúc và con người nơi đây. Lựa chọn Ngọc Đỉnh là nơi diễn ra sự kiện LTT 2018, chúng tôi hi vọng đem đến cho các bạn trẻ sinh viên những phút giây tuyệt vời trong một không gian “ĐỈNH” nhất!

Trời xanh, mây trắng, nắng vàng và một bầu không khí tràn đầy nhiệt huyết, đó là thứ mà chúng tôi có thể cảm nhận được khi đặt chân tới Ngọc Đỉnh. Ngay từ những phút giây đầu tiên cho đến khi tạm biệt, chúng tôi đã sống và đã cháy hết mình cùng nhau. 

Chương trình được bắt đầu vào lúc 13 giờ thứ Bảy, 28/04/2018, với bầu khí vô cùng sôi đội bởi các vũ khúc đến từ nhóm linh hoạt viên. Ngay sau đó là cuộc thi Giáo lý giữa các sinh viên nhằm trau dồi Lời Chúa và củng cố đời sống Đức tin. 

Đặc biệt, chúng tôi đã có những phút giây được giao lưu để chia sẻ với quý cha đồng hành Phêrô Nguyễn Xuân Anh SJ và các anh chị cựu sinh viên. Trong 60 phút thời lượng, chương trình đã nhận được rất nhiều hoa trái làm tiền đề cho sự phát triển của nhóm và của bản thân các thành viên. 

Vào lúc 19 giờ 30, khi bữa tiệc tối kết thúc cũng là lúc mà chương trình văn nghệ được bắt đầu. Trong đêm văn nghệ, hai trưởng nhóm SVCG Thanh Hoá Quê Nhà và Hà Nội đã thực hiện nghi thức thượng cờ và cắt bánh sinh nhật trước sự hiện diện của nhiều vị khách mời đáng quý và các nhóm SVCG bạn.




Cũng tại đêm văn nghệ, bên lửa trại ấm áp, chúng tôi đã có những giây phút ngồi lại bên nhau, bên ánh nến, bên lời kinh, câu hát để thinh lặng, suy gẫm về bản thân, về đức tin... và cùng nhau thả những ngọn nến, những chiếc thuyền giấy chuyên chở lời cầu nguyện xuống mặt nước nơi Linh đài Đức Mẹ La Vang, để cầu xin ơn Chúa luôn được đầy tràn tâm hồn mỗi người chúng tôi. 




Chúa Nhật, 29/04/2018, từ 7 giờ sáng,  các trò vận động team-building được bắt đầu. Đây chính là cuộc chơi mà chúng tôi mong đợi nhất.  






Cao điểm của ngày hội là thánh lễ Bổn Mạng của nhóm do cha cha đặc trách sinh viên giáo phận Phêrô Nguyễn Xuân Anh Sj làm chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ là cha quản xứ, quý cha khách, cùng với sự hiện diện của thầy đồng hành Giuse Tuân Vũ Chí Thành SJ, các anh chị cựu sinh viên và hơn 300 bạn trẻ của nhóm SVCG Thanh Hoá.






Trong thánh lễ, những sinh viên có thành tích cao trong học tập đã nhận được học bổng mang tên Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh.  




Trước khi chia tay, chúng tôi đã chia thành 6 đội tỏa đi thăm hỏi tặng quà các gia đình khó khăn, động viên các cụ già neo đơn và ủi an những người khuyết tật.  




Ngày Hội Truyền Thống kết thúc bằng cuộc hành hương về với vị thánh bổn mạng Phaolô Lê Bảo Tịnh tại giáo xứ Trinh Hà. Quỳ trong ngôi đền thánh tuyệt đẹp, chúng tôi thả hồn theo từng câu kinh, dâng lên Chúa những lời nguyện ước và khấn xin thánh nhân phù trì bầu cử. 



Thật là ý nghĩa khi đặt dư âm của ngày hội trong tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Chúa khi được vinh dự làm con của Ngài. Tạ ơn quý cha đã hướng dẫn và trợ giúp cho buổi họp mặt truyền thống năm nay được thành công tốt đẹp. Tạ ơn thầy đồng hành vì ân tình gắn bó với nhóm suốt hai năm qua. Tạ ơn quý anh chị đi trước vì những kinh nghiệm đã sẻ chia. Tạ ơn quý ân nhân đã thương tình giúp đỡ cách này hay cách khác. Cuối cùng, sinh viên chúng ta hãy tạ ơn nhau vì những kỷ niệm không thể phai mờ của ngày gặp mặt truyền thống. 


       
         Ngọc Hà

BTT. SVCG Thanh Hóa.