Sinh viên công giáo Thanh Hóa tham dự Lễ truyền thống Hội sinh viên công giáo Tổng giáo phận Hà Nội lần thứ XIX

24/12/2016
1129

Trong hai ngày 17 và 18 tháng 12 vừa qua, các bạn sinh viên Công giáo Thanh Hóa đã tham dự Lễ truyền thống Hội sinh viên công giáo Tổng giáo phận Hà Nội lần thứ XIX với chủ đề “Xin cho chúng con nên một” tại Vương cung thánh đường Sở Kiện.

Lễ truyền thống là dịp để các bạn sinh viên trong Hội Sinh viên Công giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội (HSVCG TGP HN) nối tiếp truyền thống “Yêu thương – Phục vụ” mà các thế hệ Sinh viên công giáo (SVCG) đi trước đã để lại. Đồng thời, đây là dịp để gắn kết tình huynh đệ giữa các nhóm sinh viên, các bạn SVCG, cùng nhau hướng tới mục đích chung là sống Đức tin trưởng thành và thực thi sứ mạng truyền giáo được Chúa và Giáo hội ủy thác cho từng người trong tư cách là những trí thức Công giáo.

Thánh lễ truyền thống năm nay có sự tham gia của gần 900 bạn sinh viên, cựu sinh viên đến từ các nhóm SVCG thuộc Tổng giáo phận Hà Nội và các bạn giới trẻ giáo xứ Sở Kiện. Hơn 70 bạn SVCG Thanh Hóa đã hòa mình với các sinh viên khác trong Tổng giáo phận Hà Nội để có mặt trong rất nhiều hoạt động: làm trại, làm hang đá, thi giáo lý, chia sẻ theo chủ đề, giao lưu văn nghệ, lửa trại, cầu nguyện…

Cao điểm của các hoạt động trong ngày lễ truyền thống HSVCG TGP HN là thánh lễ tạ ơn vào lúc 10 giờ sáng ngày 18 tháng 12 do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giáo mục Tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Hồng Y là quý cha đặc trách, quý cha linh hướng của các nhóm SVCG, và quý cha khách mời. Hiệp dâng thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, bà con giáo dân và các bạn sinh viên tham dự.

Ước mong tinh thần “Xin cho chúng con nên một” của Lễ Truyền Thống lần này sẽ đọng lại trong tâm hồn mỗi bạn sinh viên như một hạt giống âm thầm và sẽ triển nở dần lên trong quá trình học tập và rèn luyện của các bạn.














Đan Phương