Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Tại Sài Gòn Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 và Chào Đón Tân Sinh Viên

03/09/2017
1753
Ngày 02-09-2017, Cha giám đốc Trụ sở Raphael Đỗ Minh Tuấn và quý cha đã dâng thánh lễ khai giảng năm học mới, mừng sinh nhật lần thứ 9 nhóm SVCGTHSG và chào đón các bạn tân sinh viên. Đây cũng là dịp để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc trong Giáo Hội, quý ân nhân và các bậc cha mẹ. Đồng thời, Ban điều hành khóa mới ra mắt và chính  thức nhận nhiệm vụ.

Trước thánh lễ là giờ chầu tạ ơn. Tạ ơn Chúa trong một năm học qua và cầu nguyện cho năm học mới thông qua bí tích Thánh Thể thiêng liêng này.




Cùng hiệp dâng thánh lễ có cha đồng hành Giuse Nguyễn Văn Quý, quý cha đang du học tại Trụ sở, quý sơ cộng đoàn Mến Thánh Giá Thanh Hóa Tân Trang, quý vị ân nhân, các anh chị cựu sinh viên, các bạn tân sinh viên và tất cả các bạn sinh viên đang tham gia sinh hoạt tại nhóm. 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh tới bốn sứ mệnh hoạt động của nhóm là “đức tin, tri thức, huynh đệ và phục vụ”. Đó là kim chỉ nam, là hành trang trên con đường hoạt động của nhóm, nhằm đưa nhóm ngày một lớn mạnh và phát triển hơn. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Phan Thanh Cảnh với tư cách là một người cha, một người anh đi trước nhắn nhủ các bạn sinh viên trong mọi việc luôn phải nhớ đến Chúa bởi vì “Không có Chúa, các con chẳng làm gì được”.




Thánh lễ khép lại bằng nghi thức sai đi của cha chủ tế dành cho các bạn trong ban điều hành khóa mới. Nhờ ơn Chúa giúp, nhờ sự hướng dẫn của cha, nhờ vào thiện chí của ban điều hành, các bạn đã nói lên lời hứa luôn hăng say, nhiệt tình trong các công việc của nhóm cũng như của giáo phận.







Ngày 03-09-2017, nhóm tổ chức chuyến hành hương và dã ngoại về Vũng Tàu thăm viếng Đức Mẹ Bãi Dâu và Tượng Chúa Kitô Vua núi Tao Phùng. Sau đó, nhóm đã có những giây phút chơi cùng nhau trên bãi biển với các trò chơi thể hiện tính đoàn kết, tri thức, sự năng động của sinh viên.




Lễ sinh nhật nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn được khép lại với nhiều dấu ấn và cung bậc cảm xúc để lại trong lòng mỗi sinh viên xa quê. Dù ở xa cha mẹ, xa quê hương, nhưng mỗi sinh viên chúng con luôn có một gia đình giữa Sài Gòn hoa lệ này đó là “Mái Nhà Chung Trụ Sở Giáo Phận Thanh Hóa Tại Sài Gòn”; nơi đây có quý cha, quý thầy, quý sơ và các bậc cha anh luôn yêu thương và che chở chúng con. Tạ ơn Chúa,  vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.





Lặng thầm