Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà: Hành trình lan tỏa “Ánh trăng Giêsu”

25/09/2018
1284

Có lẽ ba ngày 21-23/09/2018 là một khoảng thời gian thật tuyệt vời đối với từng người trong nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà. Đó là cả một hành trình đầy những cung bậc của cảm xúc mang tên: “Hành trình lan tỏa ánh trăng Giêsu”.

18:00 ngày 21/09, chiếc xe chở 71 con tim khoác trên mình màu áo xanh dương bắt đầu lăn bánh. Chiếc xe dừng lại ở trạm đầu tiên mang tên: “Trung Tâm Bảo Trợ số 2”.

Bằng sự dí dỏm và dễ thương, các bạn sinh viên đã mang niềm vui, tiếng cười đến với từng bạn nhỏ bị khuyết tật cũng như những người kém may mắn đang sinh sống nơi đây qua lời ca, tiếng hát và điệu múa của mình. Qua các bạn, “ánh trăng Giêsu”- ánh trăng của tình yêu thương và niềm vui đã phần nào đến với từng người nơi đây.

13:00 ngày 22/09, chiếc xe tiếp tục lăn và dừng lại ở trạm thứ hai mang tên: “giáo xứ Lam Sơn”. Đây là một giáo xứ mới vừa tròn 2 tuổi với gần 1700 giáo dân. Do mới được thành lập nên đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Sự hiện diện của các bạn sinh viên như một luồng gió mới thổi vào để tiếp thêm sức sống cho giáo xứ.

Ngay từ những phút đầu đặt chân đến đây, các bạn đã mang niềm vui đến cho từng người trong giáo xứ. Đó là những trận cười vỡ bụng đến từ các tiết mục văn nghệ được dệt nên từ sự sáng tạo và dí dỏm chỉ có nơi các bạn sinh viên Quê Nhà. Đó là những giây phút được cháy hết mình trong giờ đốt lửa trại. Đó còn là những nốt lặng mang tên phút hồi tâm trong bản nhạc đầy những nốt cao.

Tại trạm thứ hai này, từng người trong các bạn đã có cơ hội được “chạm” đến một Thiên Chúa nghèo khó qua những “hoàn cảnh khó khăn” mà các bạn đến thăm hỏi. Những lời động viên đầy yêu thương cùng những cử chỉ ân cần mà các bạn trao đến từng “hoàn cảnh” như tiếp thêm niềm tin, tình yêu thương và sự sẻ chia để họ có thể lạc quan và vững tin vào Thiên Chúa hơn.

Hành trình tiếp tục với điểm dừng cuối cùng: giáo họ Hòa Chúng, một giáo họ nhỏ chỉ vỏn vẹn hơn 50 giáo dân.

Có lẽ “ánh trăng Giêsu” được tròn trịa và trọn vẹn hơn khi được lan tỏa tới những người chưa nhận biết Chúa. Sức trẻ và sức sống mãnh liệt của các bạn sinh viên đã mang niềm vui đến không chỉ cho giáo dân trong giáo họ, mà nó còn lan tỏa tới bà con lương dân nơi đây.

Hành trình lan tỏa ánh trăng Giêsu đã kết thúc nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại nơi từng bạn sinh viên. Đó là niềm hạnh phúc khi được mang niềm vui, tiếng cười đến cho những “mảnh đời” còn cần lắm những sự sẻ chia. Đó là sự tri ân quý Cha, quý Thầy đồng hành và quý ân nhân trong suốt cả chương trình. Và hơn tất cả, đó là sự biết ơn Thiên Chúa vì những cơn mưa hồng ân mà Người đã ban cho từng bạn trong những ngày qua. Tất cả như một “món nợ tình thương” mà mỗi bạn có thể cảm nhận được.

Ước mong sao “món nợ” đó như ngọn lửa tiếp thêm cho từng thành viên trong nhóm sự can đảm để mạnh dạn hơn trong sứ vụ “lan tỏa tình yêu Giêsu” từng ngày nơi môi trường mình sinh sống.

TT. SVCG - Thanh Hóa Quê Nhà

(Nguồn:https://dongten.net/2018/09/25/sinh-vien-cong-giao-thanh-hoa-que-nha-hanh-trinh-lan-toa-anh-trang-gie-su/)