Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Hà Nội - Quê Nhà – Sài Gòn Họp Mặt Đầu Xuân 2018

27/02/2018
1580
Trong hai ngày 22-23/02/2018 vừa qua, các nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Thanh Hóa tại Hà Nội, Quê Nhà và Sài Gòn đã có buổi họp mặt đầu xuân tại giáo xứ Tam Tổng, dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Sj, đặc trách SVCG Thanh Hóa và thầy đồng hành Giuse Tuân Vũ Chí Thành, Sj.

Chương trình qui tụ gần 160 bạn sinh viên đang học tập từ khắp mọi miền đất nước. Sau lời cầu nguyện đầu giờ và tuyên bố khai mạc của thầy đồng hành, các nhóm sinh viên đã chia thành 6 đội  - được đặt tên bằng những món ăn ngày tết: Bánh chưng, Thịt đông, Dưa hành, Gà luộc, Giò lụa, và Mứt dừa. Mỗi đội lại cử ra một đại diện làm Táo quân để dẫn dắt đội mình cùng  trải qua hành trình gồm 6 chặng thử thách. Vượt qua một chặng, mỗi đội thu về được một "chiến lợi phẩm" và tất cả các chiến lợi phẩm thu được từ 6  chặng sẽ được dùng làm nguyên liệu cho phần thi nấu ăn. Mặc cho thời tiết chuyển sang giá lạnh kèm theo những cơn mưa phùn, tất cả sinh viên đều nhiệt tình hưởng ứng, không phân biệt quen lạ hay vùng miền, cùng cất cao những khúc ca sôi động, cùng vươn lên những cánh tay mạnh mẽ để reo hò, cổ vũ và tạo nên một bầu khí sôi động vang khắp một khoảng trời. 









Sau bữa cơm tối, những sinh viên trẻ xứ Thanh tiếp tục có dịp thể hiện tài năng của mình qua buổi giao lưu văn nghệ và đêm lửa trại. Giữa màn đêm giá lạnh, ánh lửa trại chợt bừng sáng lên, soi chiếu vào từng khuôn mặt bạn trẻ đang rạng ngời hạnh phúc và làm bừng cháy  nhiệt huyết trong con tim mỗi người. 





 
 Và khi đêm đã về khuya, những tâm hồn bạn trẻ lại được mời gọi trở về với sự thinh lặng suy tư qua giây phút hồi tâm cuối ngày. Tạ ơn Chúa vì một ngày bên nhau thật vui tươi, sum họp và đầm ấm; tạ ơn Chúa vì một năm trôi đi với biết bao vui buồn kỷ niệm, để rồi cùng viết lên những tâm tình ước nguyện cho tương lai. 





Những cầu xin ước nguyện đó không bị chìm vào giấc ngủ mà được nối tiếp bằng thánh lễ tạ ơn vào lúc 7 giờ 15 sáng hôm sau.  Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Trần Ngọc Loan làm chủ tế cùng với sự hiện diện đồng tế của cha  đồng hành Phêrô Nguyễn Xuân Anh và cha phó xứ Tam Tổng - Phaolô Trương Đức Hưng.



Trong bài giảng, cha đồng hành Phêrô đã chia sẻ cho các sinh viên về giá trị của việc tha thứ theo tinh thần mùa Chay thánh. Tha thứ để hàn gắn vết thương, chữa lành tổn thương không chỉ đối với người khác mà với cả chính mình. Qua đó, cha mời gọi các bạn phấn đấu nhiều hơn trong việc học tập và dấn thân nhiệt tình hơn trong việc tham gia các hoạt động của nhóm. 




Chương trình họp mặt của các nhóm SVCG Thanh Hóa kết thúc vào lúc 14 giờ trong niềm luyến tiếc khi phải chia tay nhau. Ba nhóm sinh viên, tuy ba mà là một, tuy một mà là ba. Dù ở học ở đâu hay sống tại nơi nào, họ vẫn hướng về nhau, về cùng một quê hương xứ sở, để chia sẻ và hiệp nhất với nhau, như tinh thần của những ngày gặp mặt mà họ vừa  mới trải qua và cảm nghiệm. 
 
 Truyền thông nhóm SVCG Thanh Hóa Hà Nội