Sinh Viên Công Giáo tại Thanh Hóa: Tổng Kết Năm Học 2017 và Chia Tay Sinh Viên Ra Trường

05/06/2017
1299
Vào lúc 19 giờ ngày 30/05/2017, tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa, nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa quê nhà đã cùng nhau hiệp dâng thánh lễ tổng kết năm học 2016-2017 và chia tay các anh chị sinh viên ra trường.
 
Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Trường, phó xứ Chính Tòa, làm chủ tế. Đồng tế và chia sẻ trong thánh lễ là cha Phaolô Nguyễn Thái Sơn, linh mục đồng hành của nhóm. Bên cạnh đó, còn có hiện diện của quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và giáo dân xứ Chính Tòa. Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 60 bạn sinh viên đang học ở các trường đại học và cao đẳng tại thành phố Thanh Hóa.
 
Trong tâm tình tạ ơn của ngày tổng kết, cha đồng hành Phaolô đã chia sẻ với các bạn sinh viên về tình yêu của Chúa Giêsu và tình yêu nơi cuộc sống. Từ đó, mời gọi các bạn sinh viên hãy tìm kiếm hạnh phúc đích thực nơi tình yêu Thiên Chúa chứ không dừng lại nơi hạnh phúc chóng qua của cuộc sống đời này. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Phaolô cũng cử hành nghi thức sai đi cho những sinh viên năm cuối và mời gọi họ hãy “thắp sáng niềm tin để cùng nhau tiến bước”.
 
Sau thánh lễ là phần văn nghệ đặc sắc tại sân nhà thờ Chính Tòa do chính nhóm sinh viên thực hiện. Những bài hát sôi động như “Ra khơi với Đức Kitô”, “Như Cha đã sai Thầy”… đã được các bạn trẻ trong nhóm say mê biểu diễn bằng tiếng hát trẻ trung và giai điệu căng tràn sức sống. Xen kẽ với các tiết mục ca nhạc là những trò chơi linh hoạt rất sinh động, làm cho không khí của chương trình ngày càng náo nhiệt. Trong phần cuối cùng của chương trình giao lưu văn nghệ, một sinh viên đại diện nhóm, đã trao những phần quà lưu niệm cho các sinh viên sẽ ra trường vào hè 2017. Những món quà dù đơn sơ, nhỏ bé nhưng thắm đượm tình liên đới, sẻ chia cũng như lòng tri ân, lưu luyến.
 
Ngày tổng kết năm học của nhóm sinh viên Công giáo tại Thanh Hóa đã kết thúc trong bầu không khí trầm lắng qua “giây phút hồi tâm” vào lúc 21 giờ 30. Sau các hoạt động sôi nổi và ồn ào, những bạn trẻ giờ đây lại cùng nhau lắng đọng tâm hồn, suy tư và nhìn lại, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì một năm học tốt đẹp đã qua và một ngày tổng kết ngập tràn ý nghĩa. Trong tâm tình đó, tất cả hướng về Đức Kitô, xin Ngài đoái thương ban cho sinh viên Công Giáo Thanh Hóa một tương lai học đường tràn ngập niềm tin yêu và hy vọng.







Lê Lệ & Lương Đỉnh   
Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà