Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: CHẠM ĐẾN CHÚA

03/04/2022
1464
Bạn ơi!!!
Tình trạng sau đại dịch còn muôn vàn những khó khăn; những người vô gia cư, đói nghèo lại càng thêm khổ sở bên lề đường. Còn bạn, sinh viên - những người trẻ, cuộc sống của bạn ổn không?

 

Thứ Bảy (1/4/2022) vừa qua, Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hoá Sài Gòn đã tổ chức một buổi tĩnh tâm tại trụ sở giáo phận Thanh Hoá (386/18, Lê Văn Sỹ, Quận 3, thành phố Hồ Chi Minh) với chủ đề "Chạm đến Chúa". Sau những ngày dài mùa dịch, đây là hoạt động đầu tiên của nhóm với ước mong tất cả các thành viên có thể "chạm đến Chúa" cách sâu sắc.
 

Bạn biết không, câu chuyện đụng chạm, gặp gỡ vẫn tiếp diễn từ hôm xưa đến hôm nay và mãi mãi vẫn thế. Thiên Chúa vẫn có đó, Người vẫn đi giữa nhân loại, vẫn ở đó với chúng ta trong mọi phút buồn vui cuộc đời, vẫn sẵn sàng cho những "quấy rầy" và đụng chạm mỗi người. Vậy liệu bạn có muốn chạm vào Người và mở lòng cho những cuộc gặp gỡ thần diệu ấy chăng?
 

Đặc biệt trong những ngày cuối mùa chay này, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hoá Sài Gòn chúng con chọn cách chạm Chúa qua những người vô gia cư. Bởi thế, lắng đọng tâm hồn sau giờ tĩnh tâm, chúng con đến với những người bên lề đường. 200 phần quà đã được chuẩn bị, và đồng hành cùng chúng con để sẻ chia với những mảnh đời khó khăn.
 

Lúc 9h30, chúng con xuất phát đi qua những làn đường Sài Gòn để phát quà (sữa+bánh) cho những người vô gia cư. Bắt gặp những mảnh đời khó khăn, mỗi thành viên đều có những rung động trong lòng. "Em thương cụ quá. Cụ gầy gò lom khom, nằm trên chiếc chiếu mỏng làn đường, tuổi già nhưng không có người thân chăm sóc. Nhìn cụ, em lại nhớ đến ngoại của em" - một bạn sinh viên chia sẻ.
 

Khác nữa, một ban tân sinh viên cảm nhận như sau khi thấy một em bé được ba ẵm ngủ ngoài đường, cạnh cây đèn giao thông giữa nhiều làn xe: "Em thấy thật may mắn, vì được đi học và có đủ đầy ăn uống...", và nhiều những cảm nhận khác nữa mà mỗi thành viên của nhóm đều ôm ấp trong lòng.
 

Đây quả là trải nghiệm tuyệt vời của các thành viên trong nhóm, noi gương bác ái nơi Ngài Giêsu, đến với những người cực khổ khó khăn, và trở thành những Giêsu khác giữa dòng đời hôm nay.

Thay cho lời kết, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hoá Sài Gòn chúng con ước mong mỗi Kitô hữu, đặc biệt các bạn sinh viên giới trẻ năng chạm đến Chúa qua các hành động hàng ngày, đặc biệt trong Lời Chúa và các Bí Tích mỗi ngày.

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn