Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà: Thánh lễ Bế Giảng năm học 2021-2022 – CÒN MÃI LỜI TRI ÂN

28/05/2022
1426

 Vậy là một năm sinh hoạt nữa của Nhóm Sinh viên công giáo Thanh Hóa Quê Nhà đã khép lại trong bình an và sự quan phòng của Thiên Chúa.
 

Vào Thứ Năm, ngày 26 tháng 5 năm 2022, Nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa Quê nhà đã long trọng tổ chức thánh lễ Bế giảng năm học tại Giáo xứ Ngọc Tranh. Thánh lễ được cử hành một cách trang nghiêm và sốt sắng với sự hiện hiện của Cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Qúy, cha xứ F.X Nguyễn Xuân Quang cùng quý cha, quý thầy, quý sơ, bà con giáo xứ Ngọc Tranh và đông đảo các bạn nhóm SVCG Thanh Hóa Quê nhà.
 

Trong bài giảng của cha đặc trách Giuse, ngài nhắn nhủ từng bạn sinh viên rằng, chính tình yêu là sức mạnh để con người vượt thắng tất cả, cũng như Đức Kitô đã vì yêu mà đã xuống thế làm người và đã làm tất cả để cứu độ con người. Chính mẫu gương nơi tình yêu của Đức Kitô chính là hình ảnh mà mỗi người trẻ cần ghi dấu để luôn mang theo trong hành trang của cuộc đời mình.

Thánh lễ cũng là dịp để Nhóm tri ân Chúa, cảm ơn giáo phận và tất cả quý vị ân nhân thân nhân sau một năm sinh hoạt đầy sinh động. Dù ảnh hưởng không nhỏ vì dịch bệnh Covid-19, nhưng Nhóm vẫn luôn tổ chức được các sự kiện sinh hoạt, cầu nguyện, tĩnh tâm và bác ái như thường lệ và đã để lại những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.
 

Đồng thời, hôm nay cũng là thời khắc khép lại chặng đường 4 năm học của các anh chị sinh viên năm cuối. Trong 4 năm ấy, các anh chị đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng và phát triển Nhóm. Bây giờ phải chia xa, hẳn ai nấy cũng đều bồi hồi và xúc động, thầm cầu chúc cho các anh chị luôn có Chúa đồng hành trong hành trình mới.
 

Sau Thánh lễ, nhóm SVCG Thanh Hóa Quê nhà có buổi liên hoan để cùng nhìn lại một năm vừa qua, chia tay các anh chị sinh viên và thầy đồng hành dòng Tên. Có lẽ khoảng khắc xúc động nhất là khi các bạn sinh viên cùng xem lại những thước phim về hành trình của nhóm trong một năm qua, về những gương mặt thân quen của các anh chị năm cuối, và về thầy Antôn – người đồng hành Nhóm.
 

Chúng con xin cảm tạ Chúa vì đã cho người sinh viên công giáo được gặp nhau, cùng nhau trải qua quãng thời gian quý giá và làm nên những điều thật tuyệt của tuổi trẻ. Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cha đặc trách, quý cha, quý Dòng Tên, quý anh chị cựu, các vị ân nhân xa gần và tất cả mọi người đã nâng đỡ, đồng hành cùng nhóm SVCG Thanh Hóa Quê nhà trong suốt một năm vừa qua. Nguyện xin Chúa là nguồn mạch bình an chúc lành cho chúng con để mỗi người sinh viên chúng con có một kỳ Hè vui tươi, bổ ích và ý nghĩa bên mọi người.

XIN XEM ẢNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà