Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà: Cử hành giờ chầu lượt cầu nguyện cho Giáo phận.

02/04/2022
1268
Tối thứ Năm, ngày 31.03.2022, trong tuần chầu lượt của Gx. Ngọc Tranh, các bạn trẻ trong Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà đã cùng nhau tham dự thánh lễ và cử hành  giờ chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận.
 

Có thể nói, giáo xứ Ngọc Tranh như mái nhà thiêng liêng của các bạn trong Nhóm SVCG Quê Nhà, là nơi để các bạn lui tới sinh hoạt hàng tuần, tham dự các thánh lễ và lãnh nhận bí tích hàng ngày. Cũng vì lý do đó, giáo xứ đã ưu ái dành cho các bạn một ngày để cùng nhau cử hành giờ chầu cầu nguyện cho giáo phận thân yêu và cho chính đời sống sinh viên của các thành viên trong Nhóm.
 

Trước đó, Nhóm cũng có thánh lễ chung do cha xứ Ngọc Tranh F.X Vũ Xuân Quang chủ tế. Cha xứ bày tỏ niềm vui và khuyến khích các bạn sinh viên hãy năng đến với Chúa Thánh Thể nhiều hơn nữa để kín múc ân sủng của Người cho cuộc sống sinh viên của mình.
 

Thánh lễ còn có sự hiện diện đồng tế của cha Phaolô Nguyễn Văn Chí, S.J. Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, cha Phaolô mời gọi mọi người nhất là các bạn sinh viên ngoài những kiến thức ở trường học và trường đời, các bạn cần đào sâu hiểu biết về Chúa Giêsu và đi vào tình thân mật thiết với Chúa trong kinh nguyện mỗi ngày. Ngài nhắn nhủ các bạn hãy có thói quen dành cho Chúa một thời gian trong ngày sống, dù chỉ là một vài phút, để nhớ đến Chúa, để tạ ơn Chúa và nhất là để luôn ý thức rằng cuộc đời của mình luôn có Chúa đồng hành.
 

Với những lời cầu nguyện chân thành, giờ chầu đã kêu gọi mọi người, đặc biệt là người trẻ, hãy "trở về" để sống trong tình yêu và sự chở che của Đức Kitô. Những lời ca tiếng hát du dương cũng được cất lên thay cho những nguyện cầu mà mỗi người gửi lên Thiên Chúa: "Xin ban thêm niềm tin, để con thấy Chúa luôn đồng hành, cho con thêm sức mạnh, để con thắng vượt ngàn gian nan, cho con qua khổ đau, đường thánh giá giúp con tôi luyện đức tin thêm vững vàng, tình yêu Chúa nồng nàn chứa chan."
 

Trong tâm tình của mùa Chay Thánh, các bạn đã được gợi hứng rất nhiều để nhìn lại đời sống đức tin của mình. Đó cũng là lúc để bình tâm lại, lắng đọng tâm hồn, suy nghĩ về những gì đã trả qua, đồng thời tâm sự với Chúa. Trong guồng quay như vũ bão của cuộc sống, của tiền bạc và vật chất, người trẻ thường lãng quên Thiên Chúa đến nỗi đã nhiều khi đặt Chúa thấp hơn những thú vui của trần thế.
 

XIN XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Giuse Thái Sơn
BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà