Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà: Cuộc Thi Chung Kết Giáo Lý Mùa Chay 2018

06/03/2018
1111
Chiều thứ Bảy, 03/03/2018 vừa qua, nhóm sinh viên Công giáo tại Thanh Hóa đã tổ chức kỳ thi chung kết Giáo lý Youcat tại phòng hội của giáo xứ Chính Tòa. 

Tham dự cuộc thi lần này có 12 ứng viên đến từ 3 đội – gọi là ba “nhà”:  Maria, Luca và Don Bosco. Đây là những gương mặt sáng giá nhất từ các nhóm đã tranh tài tại vòng loại được tổ chức vào đầu tháng 12 năm 2017. 



Sau hơn 2 tháng dày công ôn luyện, hôm nay, các bạn đã sẵn sàng để cùng nhau bước vào cuộc thi kiểm tra kiến thức giáo lý dành cho người trẻ. Đến với cuộc thi lần này, các bạn mong muốn được giao lưu, học hỏi cũng như trau dồi thêm về kiến thức về giáo lý.

Cuộc thi có sự hướng dẫn và đồng hành của cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Sj, đặc trách sinh viên giáo phận Thanh Hóa. Ban giám khảo gồm: thầy đồng hành Giuse Tuân Vũ Chí Thành, SJ và thầy Giuse Hoàng Văn Điệp, hiện đang giúp xứ Chính Tòa.

Trước khi buổi thi diễn ra, mọi người cùng nhau cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần để cuộc thi diễn ra tốt đẹp.

Cuộc thi được chia làm 4 phần. Mở đầu là phần thi: “Trả lời nhanh”. Mỗi đội có 60 giây để trả lời 10 câu hỏi. Đúng như tên gọi, các sinh viên được trải nghiệm những giây phút đến nghẹt thở khi trả lời những câu hỏi ở phần thi này. Tiếp đó là phần: “Hiệp nhất”. Ở phần này, cả 3 đội sẽ cùng nhau trả lời 10 câu hỏi của ban tổ chức. Kết thúc 2 phần thi, các bạn tạm nghỉ giữa giờ và cùng nhau hòa mình vào các vũ khúc sôi động.

Sau giờ giải lao, cuộc thi được tiếp tục với phần: “Yêu thương". Đây là phần cả 3 đội thi sẽ cùng nhau giải mã 8 ô hàng ngang để tìm ra từ khóa: HIỆP NHẤT.  Cuối cùng là phần thi với tên gọi: “Thánh ca”. Ở phần này, cả 3 đội sẽ cùng nhau nghe các đoạn thánh ca và tìm ra tên của các bài thánh ca đó.

Chung cuộc, nhà Don Bosco đã giành được ngôi vị quán quân với con số đầy thuyết phục, 280 điểm. Á quân của cuộc thi là nhà Maria với số điểm đáng ngưỡng mộ, 240 điểm; và với 200 điểm đạt được, nhà Luca  đoạt giải ba. 





Cuộc thi kết để lại trong lòng các sinh viên biết bao cung bậc cảm xúc. Đó là những phút giây lo lắng, hồi hộp khi cuộc thi chưa bắt đầu. Đó là sự căng thẳng khi cố gắng để nhớ lại kiến thức mình đã học. Đó còn là cảm xúc luyến tiếc khi để mất cơ hội trả lời. Hay vỡ òa trong niềm vui chiến thắng… Nhưng hơn tất cả, các bạn đã cùng nhau tạo nên một cuộc thi đầy ý nghĩa. Qua cuộc thi, các bạn không những được trau dồi thêm về vốn kiến thức giáo lý dành cho người trẻ mà còn được củng cố thêm về tình thân ái giữa các thành viên trong nhóm. Đây sẽ là hành trang lý tưởng giúp các bạn vững bước hơn khi bước vào đời.

Nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà