Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Tại Hà Nội Tổ Chức Chương Trình Bác Ái "Xuân Yêu Thương Trên Làng Chài"

25/01/2018
1425
Chương trình bác ái của nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Thanh Hoá tại Hà Nội mang tên "Xuân Yêu Thương Trên Làng Chài” được diễn ra tại giáo xứ Yên Khánh - thuộc giáo phận Thanh Hóa trong 2 ngày 20-21/01/2018. 

Yên Khánh là một giáo xứ nằm cạnh bờ sông Mã, với cư dân đa phần sống bằng nghề chài lưới truyền thống. Cuộc sống của những người dân chài nơi đây còn nhiều khó khăn trắc trở. Hành trình bác ái của chúng nhóm SVCG Thanh Hóa đang học tại Hà Nội bắt đầu khởi hành từ 7h30 sáng ngày 20/1/2018. Chuyến xe lăn bánh mang bao tình cảm của các bạn trẻ sinh viên Công giáo Thanh Hóa dành cho những con người đang gặp hoàn cảnh khó khăn nơi quê nhà. Các thành viên trong đoàn dừng chân tại Yên Khánh lúc 12h30, khi cái nắng dịu nhẹ của tiết trời xuân. Sự chào đón nồng hậu của quý Cha xứ và bà con giáo dân nơi đây dường như xua đi cái lạnh, cái mệt mỏi trên chặng đường xa của đoàn.





Sau khi sắp xếp tư trang hành lý, thưởng thức bữa cơm ngon, ấm tình cảm nơi giáo xứ, các thành viên bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị. Các bạn sinh viên tự tay gấp những chiếc áo, gói những món quà, chuẩn bị kẹo bánh cho các em thiếu nhi và duyệt lại những tiết mục văn nghệ để có thể mang lại một chương trình ý nghĩa, chu đáo nhất. 




19h30, sau khi thánh lễ do các bạn SVCG phục vụ kết thúc thì cũng là lúc chương trình văn nghệ bắt đầu. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ các bạn trong nhóm, cũng như có sự giúp đỡ của các thiếu nhi, giới trẻ giáo xứ Yên Khánh, nhất là sự ủng hộ, giúp đỡ của quý cha quản xứ và bà con giáo dân, một đêm văn nghệ đã diễn ra với rất nhiều cảm xúc, mang lại cho bà con nơi đây những giá trị tình cảm, những món ăn tinh thần đầy ý nghĩa. Đó cũng chính là những gì mà nhóm hướng tới: Không chỉ đem đến những món quà vật chất mà còn mang đến sự yêu thương, tạo nên nụ cười và niềm hạnh phúc!












Cũng tại đêm văn nghệ, bên lửa trại ấm áp, các bạn sinh viên trong nhóm đã có những giây phút ngồi lại bên nhau, bên ánh nến, bên lời kinh, câu hát để thinh lặng, suy ngẫm về bản thân, về thái độ trước cuộc sống và ước muốn dành cho những con người sống trong hoàn cảnh khó khăn cơ cực, lam lũ ngoài kia. 





7 giờ sáng Chủ Nhật ngày 21/01, đoàn bắt đầu công việc tặng trao những món quà mà các thành viên trong nhóm SVCG Thanh Hóa Hà Nội đã dành cả tâm tình để chuẩn bị cho người dân làng chài đáng mến nơi đây. Chỉ một lần đặt chân đến nơi mà những bà con chài lưới đang sống, thiết nghĩ mỗi thành viên trong đoàn đã phần nào cảm nhận được cái cơ cực, chật chội khi sinh hoạt, đi lại, mưu sinh trên những chiếc thuyền thô sơ, chòng chành giữa làn sóng nước. Những con người vất vả ấy đang lênh đênh nay đây mai đó, đối mặt với bão tố, phong ba, với những ngày thiếu thốn cái ăn, cái mặc, để rồi cuộc đời cũng dập dềnh cùng mặt nước bên dưới con tàu thô sơ của họ. 





Mang đến nơi đây những món quà nhỏ bé, nhưng mỗi thành viên trong nhóm nhận lại được niềm hạnh phúc lớn lao. Nụ cười sương gió, ánh mắt bạc màu sông nước, bàn tay kéo chài thô ráp của người dân nơi đây làm mỗi thành viên trong đoàn thấy nao lòng, để rồi mỗi người biết thương hơn, yêu hơn những con người nơi đây và trân trọng hơn chính cuộc sống mà mỗi người đang có. Một chiếc chăn ấm, một chút quần áo, bánh quà, mì tôm sẽ không làm cho cuộc sống của bà con khấm khá hơn, nhưng qua lời cầu nguyện, qua tình cảm mà nhóm gửi gắm, chắc chắn đó sẽ là niềm động viên đầy ý nghĩa!










Đầu giờ chiều ngày 21/01, chuyến xe của nhóm lại bắt đầu hành trình về Hà Nội. Những nuối tiếc vẫn còn ở nơi làng chài Yên Khánh thân yêu! Ai ai cũng đau đáu trong mình một mong ước rằng làm sao để bà con có cuộc sống tốt hơn, yên ổn hơn? 

Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội chúng con cũng xin gửi lời cảm tạ sâu sắc tới sự giúp đỡ, hướng dẫn của quý cha quản xứ, thầy Danny Quỳnh - ân nhân của nhóm và các anh chị cựu thành viên. Chúng con tri ân những ân nhân, bà con giáo dân đã giúp đỡ chúng con trên hành trình vừa qua! “Xuân yêu thương trên làng chài” đã khắc vào trong tim mỗi thành viên chúng con, ghi lại cho quãng đời tuổi trẻ chúng con những kỷ niệm đong đầy ý nghĩa. Tạ ơn Chúa đã hướng dẫn chúng con trong chuyến đi này. Chúng con tiếp tục sẵn sàng chia sẻ những gì mình có với anh chị em nơi đây vì Lời Chúa dạy: "yêu người như chính thân con!".



Truyền Thông SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội