Nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa quê nhà tổ chức khóa học “Lãnh đạo như Giêsu”

10/03/2017
906
Chúa Nhật, ngày 05/03/2017 tại nhà thờ Chính Tòa - Thanh Hóa nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Thanh Hóa quê nhà phối hợp cùng với nhóm Lửa Yêu Thương tổ chức khóa học với chủ đề “Lãnh đạo như Giêsu”.

 Khóa học diễn ra với sự tham gia giảng dạy của quý anh chị nhóm Lửa Yêu Thương đến từ Tổng giáo phận Sài Gòn, gần 90 bạn học viên đến từ các nhóm: SVCG Thanh Hóa quê nhà, SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội, SVCG Vinh, SVCG Tổng giáo phận Hà Nội.
Khóa học “Lãnh đạo như Giêsu” là khóa học với những bài học từ mẫu gương lãnh đạo vĩ đai nhất mọi thời đại, được xây dựng ở Mỹ. Với những nguyên tắc cơ bản nhưng sâu sắc từ cuộc đời của Chúa Giêsu qua những câu chuyện và mẫu gương lãnh đạo từ trải nghiệm cuộc đời, cách thức lãnh đạo như Chúa Giêsu. Khóa học mang lại cho người học những trải nghiệm thú vị và cách lãnh đạo tài tình của người thầy Giê-su.
Khóa học được bắt đầu vào lúc 8h00, nhưng ngay từ 7h00 các bạn sinh viên đến từ các nhóm đã có mặt ghi danh, nhận tài liệu cùng nhau khởi động với những trò chơi và những vũ khúc sôi động đậm chất những người trẻ nhiệt huyết. Trong lời khai mạc cha đồng hành sinh viên Phaolô Nguyễn Thái Sơn chia sẻ: “Không ai có thể lãnh đạo nếu không học và học lãnh đạo như Giêsu là để phục vụ những người được trao”. Sau lời khai mạc của cha, anh Trần Gia Huấn, thành viên nhóm Lửa Yêu Thương người phụ trách giảng dạy bắt đầu khóa học. Trước khi bắt đầu bài chia sẻ của mình, anh Huấn đã mời gọi các bạn tham dự viên chia sẻ về: “Mục đích của bạn tới khóa học?” và “Xác định mình có phải là nhà lãnh đạo hay không?”. Nhờ đó, khi bước vào khóa học các bạn đã tự trả lời cho mình một câu trả lời hợp lý, phù hợp với lối sống và hoạt động hàng ngày của mỗi bạn trong xã hội nhiều thách thức hôm nay.
Khóa học diễn ra hết sức sôi nổi với những giải đáp thú vị người dạy. Các bạn cùng nhau trao đổi, tìm hiểu, chia sẻ và giải đáp những câu hỏi như: “Tôi sẽ theo ai?” “Con tim của nhà lãnh đạo tôi đang loại Chúa ra như thế nào?” “Con tim của nhà lãnh đạo tôi chỉ tôn thờ Chúa bằng cách nào?” Với những câu hỏi đó các bạn đã cùng nhau xác định được, bất cứ khi nào bạn ảnh hưởng lên suy nghĩ, hành vi hay sự phát triển của người khác thì bạn đang đảm nhận vai trò lãnh đạo. Các bạn còn được biết về tầm quan trọng của việc lãnh đạo như cách mà Giêsu, người thầy vĩ đại đã làm. Nhờ đó, các bạn cùng xác định với con tim của nhà lãnh đạo chỉ tôn thờ Chúa bằng cách sống khiêm nhường và tự tin. Đan xen mỗi giờ học là những phút giải lao khuấy động nhiệt huyết của các bạn sinh viên thể hiện sự trẻ trung sôi động và cũng thể hiện tình hiệp nhất thân ái với nhau giữ ba miền Bắc - Trung - Nam.
Buổi sáng kết thúc với bữa trưa đầy ấm cúng và ít phút nghỉ ngơi.
Sau giờ nghỉ ngơi, vào lúc 14h00 các bạn lại tiếp tục với khóa học của mình, với sự tìm hiểu, tư duy của nhà lãnh đạo khi quy hướng về người thầy Giêsu, biểu hiện qua ngành mộc. Hay qua thói quen của nhà lãnh đạo là phải biết cảm nghiệm tình yêu của Chúa trong lắng đọng, cầu nguyện, hiểu biết và ứng dụng Kinh Thánh, duy trì tương quan bình an.
Khóa học kết thúc, đã để lại cho các bạn học viên những bài học hữu ích khi được nhận ra Chúa, được biến đổi, được chia sẻ tâm tư nguyện vọng của bản thân, được nhận biết “cái tôi”, được biết cách lãnh đạo như Giêsu...  Để từ đó khi trở về với công việc học tập các bạn có thể tạo cho mình con đường mới, một thái độ mới – thái độ lãnh đạo theo Tin Mừng giữa lòng xã hội hôm nay. Mong rằng sẽ có thật nhiều khóa học như thế diễn ra để giúp những người trẻ trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm thay vì những việc làm vô bổ trong những ngày cuối tuần. Để từ đó, các bạn sẽ  trở thành những chủ nhân tương lai nhạy bén, thông minh, năng động sáng tạo, biết cách lãnh đạo như Giêsu.








SVCGTH