Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà Cộng Tác Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ XV

24/11/2017
1931
Trong hai ngày 21-22/11/2017, đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV đã diễn ra tại trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Thanh Hóa, với chủ đề: “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4). Năm nay, giáo phận Thanh Hóa đón tiếp khoảng 15,000 bạn trẻ đến từ 10 giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội.

Tham dự Đại hội với tư cách là chủ nhà, nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) Thanh Hóa Quê Nhà, với khoảng hơn 120 thành viên tham dự đại hội, đã được ban tổ chức phân chia công việc vệ sinh môi trường, với nhiệm vụ đảm bảo khuôn viên đại hội luôn được sạch sẽ.

Để công việc được hoàn thành một cách dễ dàng, nhóm đã được chia thành 6 tổ nhỏ với từng công việc và khu vực cụ thể.



Ngay khi nhận được nhiệm vụ, các thành viên trong nhóm luôn tích cực hoạt động để hoàn thành công việc của mình. Với những chiếc túi ni-lông cùng đôi bao tay nhỏ và xe đẩy rác, các bạn luôn nở nụ cười trên môi mỗi khi thi hành nhiệm vụ.
Đây là một cơ hội tốt để các bạn giao lưu, làm quen và học hỏi giới trẻ từ các giáo phận bạn.

Dù cho đôi chân đã mỏi, tưởng chừng như không thể bước được nữa vì phải đi “nhặt rác”, dù cho trời có lạnh thấu xương nhưng với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là với tinh thần của nhóm: “hi sinh, phục vụ, dấn thân” để “thắp sáng niềm tin, cùng nhau tiến bước”, các thành viên luôn cho thấy mình tràn đầy lửa mến Chúa, giàu sức mạnh tâm hồn, luôn nở nụ cười trên môi và cùng giúp nhau hoàn thành công việc.




Sau những giờ đi nhặt rác, các bạn dành thời gian để tâm sự, thân thưa những ước mơ, khát vọng của mình cùng Chúa Giêsu Thánh Thể.



Sau hai ngày là việc, các bạn trong nhóm đã cùng nhau hoàn thành tốt công việc được giao.

Đại hội kết thúc để lại trong lòng mỗi thành viên của nhóm bao cảm xúc. Các bạn đã được cùng nhau làm những công việc âm thầm, lặng lẽ nhưng rất mực cao quý vì được dâng lên Chúa như của lễ đơn sơ. Các bạn đã xây dựng và làm tăng thêm tinh thần yêu thương và đoàn kết trong nhóm.

Hơn tất cả, đại hội đã thắp lên và tiếp thêm trong các bạn ngọn lửa dám hi sinh, dấn thân phục vụ và can đảm cùng Thầy Giêsu “ra chỗ nước sâu” để loan báo Tin Mừng.

Một số hình ảnh khác:







Ban truyền thông nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà