Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà : Hành Trình Tìm Về Nguồn Nơi Cha Thánh Quan Thầy Phao-Lô Lê Bảo Tịnh

08/04/2017
1181
Ngày 02/04/2017 gần 60 bạn sinh viên trong nhóm sinh viên công giáo (SVCG) Thanh Hóa quê nhà với “con ngựa sắt” của mình đã lên đường đến với giáo xứ Trinh Hà nơi đền Thánh quan thầy Thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh.

Trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày lễ quan thầy của nhóm, cùng với tinh thần mới “Tìm về nguồn” nơi vị Thánh quan thầy sinh ra và lớn lên. Ngay từ 7h00 sáng các bạn sinh viên với sự đồng hành của cha Phao-lô Nguyễn Thái Sơn SJ và thầy đồng hành, đã quy tụ về nhà thờ Chính Tòa để cầu nguyện khởi đầu cho một cuộc hành trình dài tìm về nguồn.

Với chặng đường dài 20km từ giáo xứ Chính Tòa về với giáo xứ Trinh Hà trên chiếc xe đạp của mình, các bạn đã về với giáo xứ trước sự chào mừng của cha quản xứ Trinh Hà cha Phaolô Nguyễn Văn Thường, thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Nghị, quý sr dòng Phao-lô. Với sự chia sẻ của cha quản xứ Phaolô đã đưa các bạn sinh viên về với cuộc đời của cha Thánh Phaolô, giúp các bạn hiểu hơn về vị Thánh quan thầy của mình, cũng như nhìn về cuộc đời của cha Thánh để các bạn học tập nơi cha Thánh về niềm tin và lòng yêu mến Chúa như cha xứ chia sẻ là “nghiện Chúa”.

Cao điểm của cuộc hành trình là Thánh lễ tạ ơn diễn ra một cách trang nghiêm sốt sắng do cha đồng hành Phaolô chủ tế. Trong Thánh lễ, cha đồng hành đã chia sẻ với các bạn sinh viên về cuộc hành trình. Hành trình tìm về nguồn của vị Thánh quan thầy cũng như 20, 30, 40 năm hành trình của mình và hành trình về Mùa Chay Thánh qua bài Tin Mừng. Để từ đó cha đã nhắn gửi đến các bạn sinh viên câu nói: “Cảnh khốn cùng của con người Thiên Chúa nhìn bằng trái tim”. Kết thúc Thánh lễ, các bạn sinh viên đã chia thành những nhóm nhỏ chia sẻ với nhau cảm nhận về cuộc hành trình mà mỗi bạn tự trải nghiệm được trong cuộc hành trình hôm nay.

Kết thúc cuộc hành trình, là bữa ăn nhẹ đầy tình thân ái của các bạn sinh viên trước khi các bạn chào cha xứ, cũng như mọi người nơi đây và trở về với cuộc sống hiện tại. Qua cuộc hành trình đầy ý nghĩa dài 40km về với đền Thánh Cha Phaolô, các bạn SVCG Thanh Hóa quê nhà đã được tìm hiểu về nguồn của vị Thánh quan thầy, được biết về cuộc đời, sự hi sinh cùng niềm tin, lòng yêu mến Chúa của cha Thánh.  Để từ đó các bạn nhìn về cuộc sống của chính mình, để cảm nhận và biết sống noi theo vị Thánh quan thầy. Đó là khát khao, sự cháy bỏng, đầy nhiệt huyết của một người trẻ. Ước mong sẽ có nhiều hơn nữa những cuộc hành trình đầy ý nghĩa được các bạn sinh viên tổ chức để có thể có một động lực mạnh mẽ giúp các bạn vững tin vào Chúa hơn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
SVCG THANH HÓA