Nhóm Sinh Viên Công Giáo Quê Nhà tĩnh tâm Mùa Vọng năm 2016

07/12/2016
1313
Ngày 04 tháng 12 năm 2016,  tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) Thanh Hóa quê nhà đã tổ chức chương trình tĩnh tâm mùa Vọng 2016 với chủ đề: “TÌM VỀ TÌNH YÊU THUỞ BAN ĐẦU”.
 
Ngay từ 7h30 sáng ngày 04 tháng 12 năm 2016 các bạn trong nhóm SVCG Thanh Hóa quê nhà đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Chính Tòa để bước vào ngày tĩnh tâm trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì bao hồng ân Người đã ban cho các bạn trong thời gian qua và nhìn lại cuộc sống của mình trước mặt Chúa và anh em.


 
Với sự nhiệt huyết của những người trẻ, trước khi bước vào những giây phút lắng đọng cùng Chúa, các bạn sinh viên đã khởi động bằng những vũ khúc sôi nổi chào ngày mới, những trò chơi đầy hào hứng trước khán đài nhà thờ Chính Tòa.


 
Sau đó, các bạn tập trung vào nhà nguyện giáo xứ để bắt đầu ngày tĩnh tâm của mình. Trước hết là giờ chia sẻ của cha đặc trách sinh viên - Phao-lô Nguyễn Thái Sơn SJ với chủ đề:“Tìm về tình yêu thuở ban đầu. Với chủ đề ấy cha đã giúp các bạn sinh viên suy nghĩ, khởi đi từ tình yêu gia đình, tình yêu bạn bè, tình yêu đôi lứa và đến cao cả hơn, tình yêu Thiên Chúa. Qua đó cha gợi cho các bạn hai câu hỏi để các bạn chia sẻ với nhau theo từng nhóm nhỏ.


 
Câu hỏi thứ nhất là: “Tình yêu giữa bạn và Thiên Chúa đang ở trong giai đoạn nào?” Cha đã định hướng cho các bạn có ba giai đoạn: phải lòng, tìm hiểu và cuối cùng là yêu thực sự. Câu hỏi thứ hai là: “Với kinh nghiệm về tình yêu Thiên Chúa dành cho bạn, hãy nêu ra các dấu hiệu để nhận biết một tình yêu chân thành”. Qua lời chia sẻ của cha, các bạn đã chia thành 5 nhóm nhỏ tản ra các địa điểm khác nhau cùng chia sẻ cho nhau nghe những tâm tư của bản thân mỗi người. Mỗi người có những suy nghĩ khác nhau về tình yêu của bản thân dành cho Chúa, có bạn cho rằng tình yêu của mình dành cho Chúa đang ở giai đoạn phải lòng nhưng có bạn lại khác lại ở trong giai đoạn tìm hiểu có bạn cao hơn là đang trong giai đoạn yêu. Nhưng tất cả các bạn đều cho rằng tình yêu chân thành là sự hy sinh, tha thứ, biết cho đi mà không tính toán…



Tiếp sau giờ chia sẻ là phút hồi tâm trưa. Các bạn lại được chìm lắng trong Chúa để nhìn lại những giờ đã qua trong ngày dưới sự hướng dẫn, gợi ý của thầy đồng hành Giuse Tuân – Vũ Chí Thành, SJ. Sau đó, các bạn về nhà xứ dùng cơm trưa và nghỉ ngơi. Trong giờ cơm, các bạn lại bùng cháy qua những vũ khúc sôi động và bữa trưa đậm chất sinh viên.


Sau giờ nghỉ trưa, lúc 14h00, các bạn lại tập trung vào nhà nguyện tiếp tục ngày tĩnh tâm của mình với phút hồi tâm, xét mình trước Thánh Thể Chúa và đón nhận bí tích hòa giải.


 
Cao điểm ngày tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn và nghi thức suy tôn Thánh Giá Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Trường - phó xứ Chính Tòa làm chủ tế cùng đồng tế có cha Phaolô Nguyễn Thái Sơn - đặc trách sinh viên cùng sự hiện diện của thầy đồng hành, quý sơ, bà con giáo xứ Chính Tòa cùng toàn thể các bạn sinh viên trong nhóm SVCG Thanh Hóa quê nhà.







 
Trong phần giảng lễ, cha đặc trách đã đúc kết lại chủ đề của buổi tĩnh tâm “Tìm về tình yêu thuở ban đầu” và mở ra cho các bạn sinh viên những hướng canh tân bản thân trong tương quan tình yêu từ gia đình, xã hội cho đến tình yêu của bản thân mà các bạn dành cho Thiên Chúa.
 
Sau Thánh lễ, là giây phút suy tôn Thánh Giá, các bạn sinh viên được phát cho mỗi người một tờ giấy với hình trái tim to, một chiếc bút và một cây nến trong tay để các bạn viết lên những nguyện vọng ước mơ của bản thân gửi lên Thiên Chúa.




 
Kết thúc ngày Tĩnh tâm các bạn đã trở về với cuộc sống hằng ngày của mình với lòng hân hoan, ước muốn canh tân đời sống và thao thức đón chờ ngày Đại lễ Chúa Giáng Sinh gần kề...
 


         
(Truyền thông nhóm SVCG Thanh Hoá Quê Nhà)