Lễ Sinh Nhật 10 năm thành lập nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn

03/09/2018
2598
Chúa Nhật, 02/09/2018, ngày Quốc khánh nước Việt Nam và cũng là ngày nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn đạt mốc tròn 10 năm tuổi. Thánh lễ sinh nhật, Chầu tạ ơn và tiệc mừng đã diễn ra long trọng, sốt sắng, ý nghĩa tại trụ sở giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn.



Mừng kỷ niệm 10 năm thành lập cũng là dịp để nhóm chào đón các em tân sinh viên và khai giảng năm học mới, năm học 2018 – 2019. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Đỗ Minh Hoàng cũng là cha đồng hành với sinh viên đã đọc thư gửi học sinh, sinh viên Tổng giáo phận Sài Gòn của Đức cha Giám quản Giuse Nguyễn Mạnh Hùng. Những lời cầu chúc, những lời khuyên bảo trong vai trò là mục tử của Chúa nhằm định hướng tới các thế hệ sinh viên Công giáo giỏi tri thức, vững đức tin. Cha đồng hành cũng không quên gửi lời chúc mừng sinh nhật tới nhóm và kêu gọi cộng đoàn hiệp ý tham dự thánh lễ để cầu nguyện, cách riêng cho nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn.

Thánh lễ diễn ra thật long trọng và ý nghĩa, trong bài chia sẻ của mình, cha Phêrô chủ tế đã trò chuyện một cách thân mật với các bạn sinh viên: “Quả vậy, thời sinh viên là thời tập hợp của rất nhiều cái nhất: trẻ nhất, vui nhất, tự do nhất nhưng cũng buồn nhất, khó khăn nhất và gặp nhiều hệ lụy nhất. Thế nên, mỗi sinh viên là một người trẻ của Giáo hội tương lai hãy luôn vững tâm để cho Lời Chúa là sự thật thánh hiến các con”. 

Năm học mới còn diễn ra trong năm tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các Ngài đã dám sống mầu nhiệm hạt lúa được gieo vào lòng đất, chấp nhận chết đi để mang lại nhiều hoa trái (x. Ga 12,23-25). Ước chi gương sáng đức tin của các ngài giúp các bạn sinh viên dám khước từ những gì nghịch lại với các giá trị của Tin Mừng, đồng thời làm cho các giá trị của Tin Mừng thấm nhập vào đời sống học đường.

Mừng kỉ niệm 10 năm của nhóm, cũng là dịp để nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn: tri ân quá khứ, dấn thân hiện tại và phục vụ tương lai. 10 năm là dịp nhớ lại cội nguồn của mình, nhớ về những kỷ niệm đã có khi là những sinh viên chân ướt chân ráo lên Sài Gòn. Và cứ như một gia đình vậy, dòng Đồng Công là nơi sinh viên trở về, trụ sở là nơi ôm sinh viên vào lòng để dù sống giữa một thành phố xa lạ, cô đơn nhưng vẫn luôn cảm thấy ấm áp vì có sự che chở ấy. 

10 năm đến và đi, là những lần sinh viên được tĩnh tâm, cầu nguyện, tham dự thánh lễ cùng nhau; là những lần được học ngoại ngữ, tìm hiểu giáo lý, kinh thánh cùng nhau; là những lần được đi công tác xã hội, đi làm từ thiện, tìm gặp những anh em của mình để cùng chia sẻ những khó khăn họ gặp phải; là những lần rong ruổi khắp Sài Gòn trong chương trình tiếp sức mùa thi; là những lần được sống lại những giây phút tuổi trẻ trong những chuyến hành hương, những chuyến du lịch và dã ngoại cùng nhau. Tất cả những điều ấy, đã xây dựng thành một nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn luôn trung thành với sứ mệnh: Hy sinh, phục vụ, lên đường. Đó cũng chính là lý do của khẩu hiệu: “Hãy ra chỗ nước sâu mà thả lưới” mà nhóm chọn làm chủ đề cho chương trình lễ kỷ niệm năm nay. Ra chỗ nước sâu để tìm gặp anh em mình, bạn bè mình, với hy vọng mở rộng vòng tay của nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn tới nhiều người hơn, nhiều dấu ấn hơn. 

Chương trình kết thúc bằng buổi tiệc mừng do chính các bạn sinh viên thực hiện, từ khâu ẩm thực tới sân khấu và văn nghệ. Chương trình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có những lúc rộn rã tưng bừng với tiếng hát, tiếng nhạc và những điệu nhảy quay cuồng, nhưng rồi có những lúc đã lấy đi nhiều giọt nước mắt của người tham dự khi được ôn lại những kỷ niệm với nhóm. Dù trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ ơn Chúa quan phòng, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ thăm viếng - bổn mạng của nhóm, nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn sẽ luôn vững mạnh và phát triển hơn nữa.












   
  Lặng thầm
BTT. GP. Thanh Hóa.