Giấc Mộng Đêm Rằm

25/09/2018
1938
Ngày 22/9/2018 tức 13/8 âm lịch, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn cùng với quý cha Trụ sở và các vị ân nhân đã tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ với chủ đề “Giấc mộng đêm rằm” tại tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, Đồng Nai.

Chuyến xe xuất phát từ Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn, mang theo những người trẻ nhiệt huyết, năng động mong muốn mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn một mùa trung thu ấm áp, ý nghĩa. Sau 2 giờ lăn bánh, chuyến xe của đoàn tình nguyện viên có mặt tại điểm đến. Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn có nhà mẹ tại Pháp, nhà chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và ở tại Đồng Nai là một cộng đoàn nhỏ, các sơ “Tận hiến cho Thiên Chúa, sống thành cộng đoàn để phục vụ Chúa Kitô nơi người nghèo về thể xác và tinh thần qua các hoạt động nhân ái, phát triển bền vững và sự hiện diện chứng tá tình Yêu Chúa Kitô”.

Dưới cái nắng gắt của miền Nam đất nước cũng không làm nhụt chí của các bạn sinh viên và các tình nguyện viên tham gia, người mang đồ, người trang trí sân khấu,…mỗi người mỗi việc để sẵn sàng tổ chức chương trình. Vì điều kiện thời gian nên chương trình được tổ chức ban ngày, thế nhưng vẫn không làm mất đi ý nghĩa, niềm vui của ngày trung thu. Từ chị Hằng, chú Cuội, múa lân, rước đèn, phá cỗ,…tất cả đều góp mặt trong buổi tiệc trung thu này. Các em nhỏ nơi đây đa số thuộc các dân tộc ít người như: Bana, Ê đê,…đều xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn nên để được đón một cái tết trung thu trọn vẹn là một điều xa xỉ với các em. 





Chương trình trung thu thêm rộn ràng, vui tươi hơn khi có sự tham gia của các tiết mục văn nghệ của các cha trong trụ sở, các bạn sinh viên và các em nhỏ nơi đây với nhiều ngôn ngữ khác nhau đã tạo nên một chương trình đậm bản sắc văn hóa Việt, cao vời tình Chúa, ấm áp tình người. Cuối chương trình, đoàn đã trao tận tay các em những món quà trung thu và những phần quà mang về gia đình các em.






Để tạo nên một chương trình trung thu thành công là sự đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều thành phần dân Chúa, sự chỉ bảo tận tâm của cha đồng hành Phêrô Đỗ Minh Hoàng, sự điều phối của anh trưởng nhóm, và đặc biệt là sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên cũng như các bạn sinh viên.

Với sứ mệnh “Hy sinh, lên đường, phục vụ” nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn mong rằng sẽ tổ chức được nhiều chuyến đi ý nghĩa như này hơn để lan tỏa tình Chúa đến với nhiều người hơn.

















     Lặng thầm
BTT. SVCG. TH-SG