Du học Sinh Châu Âu: Ngày họp mặt “Gia đình Thanh Hóa” năm 2017

07/01/2018
6065
Sáng ngày 27/12/2017, tại giáo xứ Việt Nam Paris,  nước Pháp, đã diễn ra buổi họp mặt của các du học sinh thuộc giáo phận Thanh Hóa đang học tập tại Châu Âu.

Buổi họp mặt năm nay, có sự hiện diện của cha Giuse Trần Anh Dũng, Đại diện Đức Giám quản giáo phận, quý cha, quý thầy đang học tập và mục vụ tại Rôma, Pháp, Bỉ và quý nữ tu của hội dòng Thánh Phaolô.



Đây là ngày họp mặt hằng năm vào dịp đại lễ Giáng Sinh. Quý cha, quý thầy và quý soeurs thuộc giáo phận Thanh Hóa đang học tập và mục vụ tại Châu Âu quây quần bên nhau cùng chia sẻ niềm vui đón mừng Đại Lễ. Hơn nữa, đó cũng là cơ hội để mỗi thành viên thuộc “Gia đình Thanh Hóa” tại Châu Âu chia sẻ niềm vui và trao đổi những khó khăn trong đời sống ơn gọi xa quê.

Buổi họp mặt diễn ra trong tinh thần liên kết giữa mọi thành phần trong giáo phận, qua đó thể hiện sự hiệp nhất đúng như khẩu hiệu của Đức Giám Quản Giáo phận đã chọn: “Xin cho mọi người hiệp nhất nên một”. Trong buổi họp mặt, các thành viên chia sẻ những tâm tình cũng như ưu tư, khó khăn trong công việc mục vụ và học tập. Nhờ đó mọi người có thể hiệp thông và chia sẻ cùng nhau. Sau những chia sẻ của các thành viên, cha Giuse - đại diện Đức Giám Quản đã nhắn nhủ tới từng thành viên đang hiện diện. Cha ước mong mọi người tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho nhau trong môi trường du học. Đỉnh cao của ngày họp mặt là thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo phận Thanh Hóa thân yêu cũng như Đức Giám Quản và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận.

Kết thúc ngày gặp gỡ, dưới sự hướng dẫn của cha đại diện Giu-se, anh em chủng sinh Giáo Phận Thanh Hóa đã có chuyến hành hương tại Fatima (Bồ Đào Nha) từ ngày 28/12- 30/12/2017, nơi Đức Mẹ đã hiện ra với 3 trẻ chăn chiên là Lucia, Phanxicô và Giacinta. Trong chuyến hành hương này, mọi người cầu nguyện các đặc biệt cho giáo phận cũng như Đức TGM Giuse và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận. Trong tinh thần hiệp thông cùng với Giáo phận tại quê nhà, mọi người cũng đã hiệp ý và cầu nguyện cho linh hồn Cha Giu-se Vũ Thanh Long, nguyên Bề Trên Tiểu Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh trong thánh lễ mãn tang của Ngài.



Sau dịp nghỉ lễ Giáng sinh, các thành viên trở lại với công việc của mình. Xin mọi người hiệp ý trong lời cầu nguyện, để các thành viên của ‘Gia đình du học Thanh Hóa’ tại Châu Âu có thêm ơn Chúa để tiếp tục hành trình trên con đường ơn gọi.

Ant. Nguyễn Hà