“Cùng Chúa Ra Khơi”: Chương trình Lễ truyền thống 2021 của Nhóm SVCG Thanh Hoá

07/05/2021
2193
Ngày 1-2/05/2021 vừa qua, tại Giáo xứ Phong Ý, Nhóm SVCG Thanh Hoá long trọng tổ chức chương trình Lễ truyền thống (LTT) năm 2021 với chủ đề “Cùng Chúa ra khơi”. Chương trình có sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý khách mời và hơn 200 bạn thành viên của Nhóm SVCG Thanh Hoá.
(Các tham dự viên ghi danh và khai báo y tế)

Nhóm SVCG Thanh Hoá được ra đời năm 1997 với mục đích quy tụ anh chị em sinh viên đang học tập và làm việc tại 3 thành phố: Hà Nội, Sài Gòn và Thanh Hoá để cùng nhau nuôi dưỡng đức tin và giúp đỡ nhau trong đời sống sinh viên. Đến nay, Nhóm SVCG Thanh Hoá đã trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển. Qua nhiều biến cố thăng trầm, lịch sử đã tạo nên một cộng đoàn sinh viên nhiệt huyết và là cái nôi trưởng thành của nhiều thế hệ thi thức trong giáo phận.
(Trao giải cuộc thi giáo lý Rung Chuông Vàng về tông huấn Christus Vivit)

Chia sẻ về những mong muốn và kỳ vọng tại LTT 2021, Phanxico Xavie Vũ Đức Khuê, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội - cho biết:
“Có thể nói, LTT lần này thực sự có ý nghĩa với các bạn thành viên và đặc biệt đối với Ban điều hành. Hai năm mong đợi, hai tháng chuẩn bị để cho hai ngày bùng cháy. Với cương vị là Trưởng Ban tổ chức, mình hy vọng rằng quý cha, quý khách mời, quý anh chị cựu và các bạn thành viên có được những giây phút vui vẻ, có được những kỷ niệm ý nghĩa trong chương trình lần này.”
(Chia sẻ và trao đổi thảo luận về đề tài đời sống sinh viên )

Phó Ban tổ chức, Trưởng Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Quê nhà - Maria Phạm Thị Mỹ Hạnh:
“Đến với LTT năm nay, mình mong muốn tất cả mọi người sẽ hiểu rõ hơn về ngày truyền thống, để từ đây, tất cả các thành viên sẽ gìn giữ và tiếp nối "truyền thống" tốt đẹp từ các anh chị cựu của Nhóm, tìm thấy niềm vui khi được cùng nhau mừng Lễ quan thầy chung và cùng nhau đón chào tuổi mới của Nhóm.”
(Thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ Phong Ý)

Đặc biệt, về dự với LTT năm nay, có cha Đặc trách sinh viên Giáo Phận - Cha Giuse Nguyễn Văn Quý, Cha Đồng hành Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, S.J, quý Cha Quản xứ Giáo xứ Phong Ý, quý Cha Hạt Kẻ Bền, quý Cha khách mời, quý Thầy Dòng Tên, cùng các ân nhân, khách mời trong và ngoài Giáo phận.
(Thánh lễ bổn mạng mừng kính thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh)

Trong Thánh lễ Quan thầy Nhóm SVCG Thanh Hoá, Cha Anton Trịnh Đình Thiệu – Cha Quản Hạt Kẻ Bền, gửi lời chúc mừng đến Nhóm và chia sẻ niềm vui khi được trẻ lại trong bầu không khí của các bạn sinh viên:
“Xin được chúc mừng Cha Đặc trách cũng như các bạn SVCG Thanh Hoá đã tổ chức ngày truyền thống thành công tốt đẹp. Thấy được các bạn có một tâm hồn rất là trẻ trung, rất mạnh mẽ cũng giúp cho tâm hồn các Cha thêm dạt dào. Chúc cho các bạn được tràn đầy ơn lành của Chúa phục sinh, luôn luôn kết hợp với Chúa để sinh hoa kết trái trong đời sống thiêng liêng cũng như trong đời sống hàng ngày.”

Năm nay, LTT càng thêm phần ý nghĩa hơn, bởi trải qua hai năm chờ đợi và sự góp mặt của hai nhóm sinh viên. Với các hoạt động như thi giáo lý, big game, hoan ca văn nghệ và Thánh lễ Quan thầy, chương trình đã đem đến cho các bạn thành viên, đặc biệt là các bạn tân thành viên những trải nghiệm mới đầy thú vị và ý nghĩa.

Bạn Maria Ngô Thị Linh chia sẻ:
“Đến với LTT 2021, em cảm thấy chẳng gì tuyệt vời hơn khi được cùng tất cả các bạn, các anh chị trong nhóm SVCG Thanh Hóa chia sẻ niềm vui và gắn kết tình thân trong Chúa. Mang tinh thần "Cùng Chúa ra khơi", tất cả mọi người đã cùng nhau lan tỏa sức trẻ, khẳng định chính mình và nhiệt huyết hi sinh. Thiết nghĩ với một tân sinh viên như em mà không tham dự một sự kiện đặc biệt như thế này thì thật đáng tiếc. Bởi lẽ, chuyến "ra khơi trên núi" này là cơ hội để em lắng đọng tâm hồn trong những giờ cầu nguyện, chia sẻ; giúp em học hỏi được rất nhiều điều, được gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn mới. Tuổi trẻ mà không có Chúa đồng hành là một tuổi trẻ vô định. Tuổi trẻ nhàn rỗi là một tuổi trẻ vô nghĩa.”
Có thể nói, để có được một chương trình thành công và ý nghĩa như vậy, không thể không kể đến sự đón nhận, giúp đỡ tận tình của quý Cha quản xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Phong Ý. Lời tri ân của anh Trưởng Ban Tổ chức như nói lên tất cả tâm tình biết ơn ấy: “Chúng con xin được gửi lời cảm ơn tới quý Cha, quý khách, quý ân nhân… đã đến với chúng con trong ngày trọng đại này. Cách đặc biệt chúng con xin cảm tạ Cha Giuse Phạm Văn Quế - quản xứ Phong Ý, hai Cha phó và quý thầy giúp xứ đã tạo điều kiện, yêu thương và giúp đỡ chúng con từ khởi sự tới lúc hoàn thành. Chúng con cũng vô cùng cảm ơn Ban Hành giáo Giáo xứ và bà con giáo dân Phong Ý. Ở đây chúng con được đón tiếp nồng hậu và thân tình. Hy vọng rằng tương lai không xa chúng con sẽ lại được vinh dự tổ chức các hoạt động tại Giáo xứ.”
Lễ Truyền Thống 2021 khép lại nhưng cũng chính là cách cửa mở ra một hy vọng mới và một tương lai mới tươi sáng hơn cho Nhóm SVCG Thanh Hoá. Ước mong tinh thần trẻ, sống động và nhiệt huyết của SVCG Thanh Hóa sẽ còn cháy mãi và dám can đảm “ra khơi” như lời ĐGH Phanxico nhắn gửi: “Đức Giêsu là con đường: hãy để Người bước lên ‘con thuyền’ của chúng ta và cùng ra khơi với Người! Người là Chúa! Người thay đổi cái nhìn cuộc sống của chúng ta. ... Hãy ra khơi, hãy ra khỏi chính mình”. (Christus Vivit, số 141)
BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa