Chương trình “Xuân Yêu Thương” mừng năm mới Mậu Tuất của nhóm sinh viên giáo xứ Đức Tâm

20/02/2018
1048
Ngày 15/02/2018 (30 tháng Chạp Âm lịch) các bạn giới trẻ và sinh viên giáo xứ Đức Tâm đã cùng nhau tổ chức chương trình “Mừng Xuân Mậu Tuất” trong không khí đầy sôi động và đầm ấm.

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình cảm dạt dào dành cho giáo xứ quê hương, các bạn sinh viên đã cùng nhau lên ý tưởng và thực hiện một chương trình Xuân Yêu Thương bao gồm hai phần: cuộc thi nấu bánh chưng và đêm văn nghệ đón giao thừa. 

Trước khi bắt đầu cuộc thi gói và nấu bánh chưng, mọi công đoạn từ rửa lá, vo gạo, chuẩn bị nhân đậu xanh và thịt, cho đến từng chiếc lạt buộc bánh đã được các bạn trẻ chuẩn bị kỹ lưỡng, gọn gàng và sạch sẽ. 



Đúng 14 giờ chiều ngày 30 Tết, cha Augustino Bùi Văn Anh, phó xứ Đức Tâm, đã long trọng gióng lên hồi trống khai mạc cuộc khi. Đây là một cuộc thi đặc biệt vì không mang nặng tính ganh đua để dành thắng lợi, nhưng nhấn mạnh đến tinh thần hiệp nhất huynh đệ nhằm giúp đỡ nhau hoàn thành số bánh chưng để kịp luộc chín trong đêm giao thừa. 





Bên cạnh cuộc thi gói bánh chưng, các bạn trẻ cũng tổ chức những trò chơi sinh hoạt cộng đồng để tăng thêm không khí sôi động và tạo ra những tiếng cười sảng khoái cho mọi người. 





Sau bữa cơm tối thân mật và ấm cúng, các bạn trẻ bước vào đêm văn nghệ lửa trại đón mừng năm mới Mậu Tuất. Với dàn tuổi trẻ đầy tài năng, trí thức và linh hoạt, các sinh viên và giới trẻ Đức Tâm đã trình diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, dí dỏm và vui tươi, tạo nên một đêm văn nghệ đầy cảm xúc và ý nghĩa trước thời khắc chuyển giao giữa Đông cũ và Xuân mới. 







Chương trình “Mừng Xuân Mậu Tuất” được kết thúc bằng giây phút hồi tâm và cầu nguyện. Trong giờ phút linh thiêng của đêm giao thừa, các bạn trẻ đã chụm đầu thinh lặng, tất cả cùng hồi tưởng lại một ngày đã qua, và xa hơn là một năm Đinh Dậu đang dần trôi vào quá khứ… 



Tất cả chỉ còn là một tâm tình tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã ban cho tuổi trẻ chúng con một ngày thật đầm ấm và ý nghĩa khi cùng sống bên nhau; tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một năm qua với biết bao kỷ niệm và hạnh phúc... 

Và rồi mỗi người chợt nhận ra: một năm qua với biết bao nông nổi và bồng bột, biết bao thiếu xót và lầm lỗi… 

Bên ánh lửa trại bập bùng, những tâm hồn tuổi trẻ dường như đang có chung một khát khao: xin hãy đốt lòng chúng con nên giống trái tim Chúa.  



BTT. Gx. Đức Tâm