Tiếp sức mùa thi: Nét Đẹp Của SVCG tại Thanh hóa

19/08/2016
785

Hòa chung bầu không khí sôi động của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trên cả nước trong những ngày đầu tháng 7. Các bạn tình nguyện viên (TNV) trong nhóm SVCG Thanh Hóa quê nhà và Hà nội đã cùng nhau tham gia tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi nhằm giúp các em thí sinh có nơi ăn chốn ở an toàn trong kì thi tốt nghiệp THPT, cao đẳng và đại học vừa qua.

Chương trình được diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 5/7/ 2016 tại giáo phận Thanh Hóa và chia làm 4 địa điểm, TGM Thanh Hóa, nhà thờ Chính Tòa, giáo xứ Ngọc Đỉnh và giáo họ Hòa Chúng do 2 nhóm: SVCG Quê Nhà và SVCG tại Hà Nội đảm nhiệm. Dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của quý Cha, quý Thầy, quý Sơ đồng hành cùng toàn thể các TNV của 2 nhóm.

Trước đó nhiều ngày, các TNV đã liên lạc gửi thư ngỏ về các giáo xứ để hướng dẫn các em thí sinh cách đăng kí và liên lạc với nhóm cũng như giúp các em thuận lợi nhất trong việc ăn ở, đi lại trong suốt những ngày tham gia thi cử.

Sáng sớm ngày 29/6, chương trình đón tiếp thí sinh được bắt đầu. Năm nay, TGM đón tiếp 131 em, Gx Chính Tòa 80 em, Ngọc Đỉnh 13, Trinh Hà 16 và giáo họ Hòa Chúng 21 em đến từ các giáo xứ của giáo phận, không phân biệt tôn giáo. Sau khi đã ổn định chỗ ở, nhóm tại TGM do các bạn SVCG quê nhà đảm nhận đã cùng nhau dùng chung bữa cơm huynh đệ. Tiếp sau là thánh lễ mừng kính 2 thánh tông đồ Phêrô, Phaolô và cầu nguyện cho các em được bình an, khỏe mạnh trong kỳ thi vào lúc 19h30 tại nhà nguyện TGM. Sau thánh lễ các em về phòng ôn bài và nghỉ ngơi.

Sáng ngày 30/6, sau khi ăn sáng, các sĩ tử được tập trung để BTC phổ biến nội quy cũng như nhận TNV đưa đón các em trong suốt kỳ thi với 19 địa điểm thi trên thành phố. Các TNV đã nhận các em thí sinh và đưa các em đến địa điểm thi và làm thủ tục dự thi.

Các ngày mùng 1 đếb 4 tháng 7 các em được đưa đón và phục vụ chu đáo để có thể an tâm hoàn thành tốt kỳ thi. Ngày 5 tháng 7 các TNV tạm biệt, chia tay các em để các em về với gia đình, giáo xứ của mình.

Chương trình tiếp sức mùa thi đã diễn ra nhiều năm qua tại Tòa Giám Mục giáo phận Thanh Hóa, ngôi nhà chung được xây dựng khang trang phục vụ nhiều nhu cầu, và giờ đây mỗi dịp tháng 7 là điểm hẹn thân quen giúp các em có nơi dừng chân để tham gia vào các kì thi. Đến với nơi đây các em được phục vụ tận tình, thoải mái nhất hầu giúp các em an tâm hoàn thành tốt những bài thi quan trọng. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các em có thể làm quen, kết bạn cũng như đem lời Chúa đến với các bạn không cùng tôn giáo.

Với tinh thần “Thắp sáng niềm tin cùng nhau tiến bước” các TNV trong hai nhóm đã làm hết sức mình để cùng nhau thắp sáng niềm tin cho thế hệ trẻ nơi giáo phận. Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn trong quá trình tiếp sức nhưng mỗi một tình nguyện viên của hai nhóm đều cảm thấy một niềm vui ngọt ngào, vui vì được cho đi, vui vì được phục vụ.

Dưới đây là những hình ảnh do ban truyền thông nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà ghi lại trong những ngày qua.

BTT