Sinh Viên Công Giáo Với Mạng Xã Hội

21/06/2017
1878
Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, có thể thấy đó là sự xuất hiện của vô số những trang mạng xã hội, những trang Web, những Apps thông minh,…Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với một lượng thông tin dày đặc nhưng đâu là nguồn tin chính thống? Đâu là nguồn thông tin đáng tin cậy thì đang còn một dấu hỏi lớn?

Sự tồn tại và phát triển vượt bậc của mạng xã hội, bên cạnh những thành tựu và giá trị mang lại cho người sử dụng, thì còn tồn tại ở đó không ít những hệ lụy. Giới trẻ chính là đối tượng mà các trang mạng hướng tới và họ cũng chính là “khách hàng” sử dụng nhiều nhất và có khi là “lạm dụng” nhiều nhất.

Cùng trong chuỗi những chương trình sinh hoạt của nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa – Sài Gòn vừa qua, nhóm đã tổ chức cuộc thi với chủ đề “Sinh viên Công giáo với Mạng xã hội”. Đối tượng dự thi chính là các bạn sinh viên – những người đang ngày đêm sử dụng mạng xã hội, các bạn đã đưa ra những nguyên nhân, tác hại để từ đó đề ra các giải pháp giúp sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất dưới dạng sơ đồ tư duy. 

Cuộc thi được các nhóm hăng hái tham gia. Bên cạnh việc phân tích những mặt trái của mạng xã hội để tìm cách tránh, cuộc thi còn giúp các bạn sinh viên học được kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và thể hiện sự sáng tạo của mình. 

Tốc độ nối kết của mạng xã hội càng phát triển lại tỷ lệ nghịch với sự nối kết giữa người với người. Ở đâu đó chúng ta vẫn thấy những gia đình sau bữa cơm tối trên tay mỗi người một chiếc điện thoại và chẳng ai nói chuyện với ai. Hay những cô cậu học trò sống bằng câu like và lượt tương tác trên facebook. Mạng xã hội là sự tổ hợp của rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống: vui có, buồn có, hạnh phúc có, chán nản cũng có, hay cả những lời thách thức trên đó. 

Chúng ta có thể dùng hàng giờ để online, chat với bạn bè, nhưng dành một giờ cho đọc sách hay chỉ một phút cho Chúa thôi cũng không có. Đó là những thực trạng của con người nói chung và giới trẻ nói riêng khi sống trong thời đại ngày nay. 

Cuộc thi diễn ra sôi nổi với những cuộc thảo luận của tất cả các thành viên trong nhóm về vấn đề nóng, gần gũi với chính sinh viên. Là một sinh viên Công giáo – được học tập trong hai môi trường là Xã hội và Giáo hội. Vì thế, lựa chọn cho mình cách xử lý thông minh nhất để luôn tiếp cận tới những thành tựu của khoa học nhưng không bị chi phối bởi chúng là điều mà sinh viên chúng ta nên làm. 
   
Sau cuộc thi, nhóm đã tổ chức giờ cầu nguyện ngắn tại đất thánh dòng Đồng Công. Chính tình yêu Chúa – Ngài đã tác động tới chúng con để chúng con làm nên những điều tuyệt vời này.













Lặng Thầm