Thiếu nhi giáo xứ Bạch Câu hành hương tham quan Trung tâm Mục vụ Giáo phận Thái Bình

24/06/2019
2600
Nhằm động viên các em thiếu nhi sau một năm miệt mài học tập Giáo lý và văn hóa, cũng như để khích lệ những kết quả tốt hơn trong học kỳ tiếp theo, cha chính xứ Tô-ma Lê Xuân Khấn, cha phó xứ Gioan Trần Văn Hưng, cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bạch Câu đã tổ chức cho các em một chuyến hành hương tham quan tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Thái Bình và giáo xứ Đền thánh Bác Trạch.
Cùng tham gia chuyến hành hương còn có quý thầy, quý sơ, các anh chị Giáo lý viên và hơn 200 em học sinh thuộc các khối lớp khác nhau. Mặc dù thời tiết nóng bức, nhưng tinh thần của các bạn thiếu nhi vẫn luôn hào hứng và nhiệt tình.
Đúng 10h30, đoàn có mặt tại Nhà thờ Chính tòa Thái Bình. Tiếp đón đoàn là cha Giuse Trịnh Tiến Thành, quản xứ Chính tòa, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận Thái Bình. Cha đã bày tỏ niềm vui, khi thấy đoàn thiếu nhi giáo xứ Bạch Câu viếng thăm và hiện diện nơi đây. Sau khi chào hỏi, và được sự hướng dẫn của cha xứ, các em đã có những giờ phút nghỉ ngơi, tìm hiểu và tham quan nhà thờ Chính tòa cũng như Trung tâm Mục vụ gần như đẹp và lớn nhất của Việt Nam. 

Lúc 11h30', đoàn đã lên xe đến với giáo xứ Đền thánh Bác Trạch - Trung tâm hành hương Lòng Chúa Thương Xót. Sau giờ nghỉ ngơi, các em thiếu nhi, cùng với bà con giáo dân giáo xứ Bác Trạch, đã có những giây phút cầu nguyện bên Chúa Giê-su Thánh Thể. Cao điểm của chuyến hành hương là Thánh Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa do Cha Vinh-sơn Vũ Văn Hướng, quản hạt Bắc Tiền Hải, chủ tế. Trong Thánh Lễ, cha đã chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa nói chung, cách riêng là các em thiếu nhi giáo xứ Bạch Câu, về Lòng Chúa Thương Xót.

Tạ ơn Chúa và Mẹ đã ban cho đoàn giáo xứ chúng con có một chuyến hành hương vui vẻ và bình an. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho thiếu nhi giáo xứ Bạch Câu chúng con thêm ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết để chúng con đạt nhiều thành tích cao trong học tập cũng như trong việc học hỏi Giáo lý.
 
BTT Giáo xứ Bạch Câu