Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt tại giáo xứ Lam Sơn

11/08/2018
1824
Vào lúc 9h30 sáng thứ Năm, ngày 09/08/2018, cha Giuse Phạm Văn Định – hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh đã chủ sự thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt tại giáo xứ Lam Sơn – giáo hạt Hữu Lễ. Đồng tế với ngài có hơn 30 linh mục trong giáo phận Thanh Hóa cùng sự hiện diện của mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ.


Giáo xứ Lam Sơn được thành lập cách đây chưa lâu, được tách ra từ giáo xứ Hữu Lễ, cơ sở vật chất nhỏ hẹp và khiêm tốn. Đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, giáo xứ đang dần thay da đổi thịt, từ đời sống đạo đến cơ sở vật chất trong giáo xứ. Bà con giáo dân tham dự các giờ lễ, đọc kinh đông đảo hơn cũng như và sốt sắng hơn. Nhiều hội đoàn trong giáo xứ đã được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả. 

Chính vì vậy, tuần chầu lượt năm nay là dịp thuận tiện để giáo dân giáo xứ Lam Sơn làm mới lại đức tin của mình qua Bí tích Thánh Thể, trong mối tương quan với Thiên Chúa và với tha nhân. Tuần chầu lượt được cử hành từ thứ Năm cho đến ngày Chúa Nhật, 12/08/2018. Trong những ngày này, bà con tạm gác lại một bên những công việc hằng ngày để đến với Bí Tích Thánh Thể và đón nhận Bí Tích Hòa giải, giao hòa với Thiên Chúa.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Văn Linh – quản xứ Gia Hà nhấn mạnh ý nghĩa việc Chúa Giêsu lập ra bí tích thánh thể: “Chúa lập bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta, không phải lưu lại những kỷ niệm, hay ban tặng một kỷ vật nào đó cho nhân loại, nhưng trao ban chính Ngài để ở lại với chúng ta hằng ngày, hằng giờ”. Cha cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống mỗi người Kitô hữu. Sống Bí tích Thánh Thể chính là sống yêu thương, là sống cho và vì Đức Kitô, là sống như Đức Kitô đã sống và đã hiến trao cách quảng đại cho tha nhân.

Khai mạc tuần chầu lượt là bắt đầu mở ra cánh cửa mới cho bà con giáo dân nơi đây, cánh cửa của yêu thương, phục vụ và tha thứ. Cũng từ nguồn Thánh Thể Linh thiêng mà cộng đoàn Dân Chúa đã được kín múc nơi Thiên Chúa sẽ là nguồn mạch sự sống để bà con giáo dân giáo xứ Lam Sơn vững bước trên hành trình Đức Tin và cuộc sống mỗi ngày.

















BTT. GP. Thanh Hóa