Giáo xứ Bích Phương: Niềm Vui Khánh Thành Nhà Mục Vụ Và Hồng Ân Thêm Sức

29/01/2019
3255
Hòa chung niềm vui tạ ơn của những ngày cuối năm,  thứ Sáu, 25/01/2019, giáo xứ Bích Phương được vinh dự chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường Giám mục giáo phận Thanh Hóa về cử hành nghi thức làm phép nhà mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 104 em.

Sau bao ngày vất vả xây dựng và sự nỗ lực của cha chính, cha phó cũng như bà con trong giáo xứ, ngôi nhà mục vụ khang trang để phục vụ các sinh hoạt của giáo xứ hôm nay đây đã chính thức hoàn thành và được Đức cha đã chủ sự nghi thức thánh hóa công trình này.

Mở đầu lời mời gọi cộng đoàn hiệp ý với Đức cha chủ tế cùng ạt ơn Thiên Chúa - Đấng đã gìn giữ và ban mọi ơn lành cho công trình mới này từ khởi sự cho đến hoàn thành được muôn phần tốt đẹp. Tiếp sau đó, Đức cha đọc lời nguyện và rảy nước thánh để chính thức đưa ngôi nhà mục vụ vào sử dụng.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 9h45. Thánh lễ hôm nay có ba ý nghĩa: Thứ nhất hôm nay giáo xứ có ngôi nhà mục vụ mới, thứ hai giáo xứ có thêm 104 em được Chúa Thánh Thần thánh hóa, thứ 3 mừng lễ quan thầy Phaolô trở lại của cha quản xứ Phaolô Phạm Văn Điền.

Với những ý nghĩa đó, trong bài giảng lễ, Đức cha quảng diễn về sự hiện diện và hoạt động của Chúa Thánh Thần trên bình diện cá nhân cũng như cộng đoàn. Ngài cũng nhắn nhủ với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức rằng nhờ bí tích này, các em sẽ trở thành những chiến sĩ trong đạo binh Chúa Thánh Thần, được tràn ngập sức sống Thánh Linh để khởi đầu một hành trình mới sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa giữa gia đình, làng xóm, xã hội và Giáo Hội.

Sau khi lặp lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. Các em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ hôm nay, các em được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, trưởng thành trong đức tin, liên kết mật thiết hơn với Hội Thánh, hăng say làm chứng cho Chúa. Đây sẽ là một dấu ấn kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời các em.

Ngày hồng ân kết thúc với phép lành cuối lễ. Ước gì với những niềm vui này, giáo xứ sẽ ngày càng lớn mạnh không những về vật chất mà còn lớn mạnh trong Đức tin. Còn với các em lãnh nhận được lãnh nhận hồng ân Thánh Linh hôm nay, các em được thêm sức mạnh và ân thiêng, được tăng trưởng và hoàn tất ân sủng của Bí tích Rửa tội, được gắn kết mật thiết với Hội Thánh. Cầu chúc các em sẽ trở nên nhân chứng cho niềm vui loan báo Tin Mừng.

























BTT GP Thanh Hóa