Giáo xứ Yên Sơn: Trại Hè yêu thương 2019

16/06/2019
3313

Từ ngày 07 đến 09 tháng 06 năm 2019, tại giáo xứ Yên Sơn đã diễn ra chương trình trại huấn luyện và trại hè 2019.

Chương trình trại huấn luyện và trại hè 2019 được tổ chức bởi cha quản xứ Giuse Bùi Quang Tạo, cùng quý thầy Phó tế và Ban điều hành giới trẻ Phan Sinh miền Vinh Bắc.
 

Tham dự chương trình có các bạn trẻ giáo xứ chủ nhà Yên Sơn cùng các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa: giáo xứ Tân Đạo, giáo xứ Vạn Thành; và các bạn giới trẻ đến từ giáo phận Hà Nội, giáo phận Vinh.

Trại hè là khoảng thời gian để các bạn giới trẻ trau dồi kỹ năng sống, khả năng sống chung và làm việc nhóm, cùng những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Trại hè không chỉ là sân chơi an toàn cho các bạn trẻ, mà còn là cơ hội để các bạn khám phá năng khiếu của bản thân, rèn luyện kỹ năng sống, học cách xử lý tình huống trong cuộc sống, rèn luyện tính tự lập và trưởng thành hơn trong đời sống chung và đặc biệt trong mối tương quan với Chúa trong Thánh Lễ, cầu nguyện và trải nghiệm về lịch sử cứu độ qua những trò chơi và thử thách.

Ngày tập huấn: từ ngày đầu tiên, các bạn trẻ đã có những giờ tập huấn, nghe thuyết trình về tinh thần giới trẻ trong thế giới hôm nay.

Ngày cắm trại và trò chơi: ngày vui chơi là cơ hội để các bạn khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân, khả năng ứng biến, đối phó với thử thách và đặc biệt các bạn có được kinh nghiệm về tinh thần đồng đội.

Đời sống thiêng liêng: ngoài những giờ phút vui vẻ qua các trò trơi hay rèn luyện kỹ năng sống, các bạn trẻ cũng được sống trong bầu khí tâm linh trang trọng của Thánh Lễ, giờ cầu nguyện.

Những ngày trại hè vui vẻ tuy đã kết thúc, nhưng những khoảng khắc thân thương ấy mãi lưu lại kỉ niệm đẹp trong trái tim, trong nụ cười các bạn trẻ, để mai ngày trên bước đường đi tới tương lai, các bạn sẽ có lúc nhận thấy tuổi trẻ mình thật ý nghĩa, thật nhiệt huyết và nhiều ước mơ.
BTT Gx Yên Sơn