Giáo xứ Yên Sơn: Đức Giám Mục Giáo Phận Cử Hành Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

15/10/2018
3319
Chiều thứ Sáu, 12/10/2018, tại nhà thờ giáo xứ Yên Sơn, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 58 em trong giáo xứ.



Hiệp ý trong thánh lễ có sự hiện diện của quý cha, quý khách và giáo dân giáo xứ Yên Sơn.

Yên Sơn là một giáo xứ còn non trẻ với hơn 900 giáo dân, tách từ giáo xứ mẹ Tân Đạo ngày 12/10/2016, hiện đang dưới sự dẫn dắt của cha xứ Giuse Bùi Quang Tạo. Giáo xứ Yên Sơn thuộc địa bàn thôn Eo Son, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá.

Ngày Đức Cha về dâng Thánh lễ là ngày đặc biệt diễn tả niềm vui 3 trong 1: Kỷ nệm 2 năm giáo xứ được thành lập; Kỷ niệm cha xứ 2 năm về quản xứ; Mừng cho 58 bạn được lãnh nhận hồng ân Thêm Sức.

Trong thánh lễ, Đức cha đã chia sẻ và nhắn nhủ cách đặc biệt tới các bạn lãnh nhận Bí tích Thêm Sức về sứ mạng cao cả của người môn đệ Chúa Kitô khi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần là hãy mạnh dạn, can đảm ra đi làm chứng Đức Kitô phục sinh.

Sau bài giảng lễ, cha Giuse Bùi Quang Tạo – quản xứ Yên Sơn giới thiệu lên Đức cha 58 em đã học hỏi giáo lý đầy đủ, được chứng nhận đủ điều kiện và xin Đức cha  ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Đức cha chấp thuận lời giời thiệu của cha quản xứ, ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên các em trong ngày lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Tiếp sau đó, các em cùng lặp lại lời tuyên xức Đức tin một các rõ ràng và dõng dạc. Sau lời tuyên xưng Đức tin, nghi thức ban Bí tích Thêm sức diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng người đỡ đầu tiếng lên cung thánh đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Kể từ hôm nay các em các em lớn mạnh hơn trong Đức tin và can đảm sống chứng tá cho Chúa ở khắp mọi nơi.

Trước thánh lễ,  giới Hiền mẫu của giáo xứ, đã đại diện cho cộng đoàn dân Chúa Yên Sơn, hướng về Đức Mẹ bằng những vãn hoa dâng kính, nhân dịp tháng Mân Côi. 


















Phêrô Đức Tin