Giáo xứ Yên Sơn: Dâng hoa và khai mạc tuần Chầu

19/05/2018
2902
Một buổi sáng hè giữa tháng Hoa, thứ Tư, 16/05/2018, các đội hoa từ giáo xứ Vạn Thành, Thái Yên, và Phương Long đã hẹn nhau cùng về nhà thờ giáo xứ Yên Sơn, để hợp cùng với con hoa nơi đây làm thành ngày hội dâng hoa kính Đức Trinh Nữ Maria. 





Hôm nay cũng chính là ngày giáo xứ chọn để khai mạc Tuần Chầu Thánh Thể thay mặt địa phận. Vì thế, bên cạnh các đội hoa của giáo xứ bạn, Yên Sơn còn  hân hoan đón tiếp quý cha từ khắp nơi trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ. 

Sau những lời ca và điệu múa dâng kính Mẹ Maria, thánh lễ khai mạc tuần Chầu đã long trọng được cử hành. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa làm chủ tế.





Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Việt – quản xứ Đồng Mực đã quảng diễn về ý nghĩa của Tuần Chầu đối với giáo xứ Yên Sơn. Một tuần vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm đối với cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Vinh dự vì được đến với Chúa qua Bí tích Thánh Thể, để ở bên Chúa và đón nhận hồng ân của Chúa. Đồng thời, cũng là một trách nhiệm vì trong suốt năm qua, lần lượt các giáo xứ đã thay nhau cầu nguyện cho giáo xứ Yên Sơn, cho nên hôm nay, đến lượt bà con giáo dân Yên Sơn sẽ cử hành tuần Chầu này để thay mặt cho các giáo xứ mà dâng lên Chúa những lời tạ ơn và cầu xin. Cha Giuse cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể, một biểu hiện tuyệt đỉnh của tình yêu  mà Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa vốn là tình yêu. Ngài đã yêu con người đến nỗi tự hạ mình xuống làm người, đã hủy bỏ thân phận Thiên Chúa để đi tìm con người với tất cả lòng thương xót, và đã tự hiến mạng sống mình trên cây thập giá để cứu chuộc con người. Nhưng đó cũng chưa phải là tất cả, vì yêu thương con người, Ngài còn muốn ở cùng con người mãi mãi, nên Ngài đã thiết lập bí tích Thánh Thể. Qua Bí tích Thánh Thể, Ngài trao chính Thịt và Máu Ngài cho chúng ta, để khi chúng ta ăn thịt và máu của Ngài, chúng ta ăn chính sự sống của Thiên Chúa. Vì thế, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy lấy lòng sốt mến và tâm tình tạ ơn mà chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua tuần Chầu của giáo xứ, để nhờ đó lãnh nhận được nhiều ơn Chúa, được biến đổi và trở nên những chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa. 

Đáp lại lời mời gọi của cha giảng lễ, vào buổi tối cùng ngày, giáo xứ Yên Sơn đã cử hành giờ Chầu đầu tiên để chính thức bước vào thời gian sống trong ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa qua việc tôn sùng Bí tích Thánh Thể. 

Thêm một vài hình ảnh trong ngày lễ tại giáo xứ Yên Sơn: 













BTT. GP. Thanh Hóa