Giáo xứ Yên Khánh: Thi giáo lý thiếu nhi và trao Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội cho giáo xứ Kẻ Bền

08/08/2017
1880
Trong 5 ngày được vinh dự suy tôn Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà nội, giáo xứ Yên Khánh đã có nhiều hoạt động để chào mừng và suy tôn Thánh giá như: Thánh lễ, cầu nguyện Taize, đốt lửa trại… và hôm nay, ngày 06/08/2017, như cố gắng tận dụng thời giờ hồng phúc ngắn ngủi mà Thánh giá còn lưu lại, giáo xứ đã tổ chức kỳ thi giáo lý hè cho các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

Thánh giá là biểu tượng cho niềm tin của người Kitô hữu và hiểu biết giáo lý là yếu tố quyết định đến đời sống đức tin của người Kitô hữu, đặc biệt là đối với các Kitô hữu trẻ trong thế giới hôm nay. Vì thế, cha chính và cha phó xứ đã sắp xếp để các em thiếu nhi được thi giáo lý trong những ngày cao điểm giáo xứ suy tôn Thánh giá, với hy vọng nhờ những kiến thức vững chắc về giáo lý, thế hệ trẻ của giáo xứ Yên Khánh sẽ mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin của mình dù phải đương đầu với nhiều khó khăn và thử thách.
Đúng 08h00’, kỳ thi giáo lý được chính thức khai mạc. Hiện diện trong buổi thi giáo lý có cha phó xứ Phêrô Chu Đình Thiệp, quý thầy, quý sơ, quý chức Ban hành giáo xứ và các giáo họ cùng toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mặc dù chỉ có gần 100 em thiếu nhi có thể về tham dự kỳ thi, vì nhiều em do đường xá xa xôi hoặc đang phải theo bố mẹ lênh đênh trên những chuyến thuyền cát nên không thể về tham dự kỳ thi, tuy nhiên kỳ thi vẫn được tổ chức rất quy mô với 6 lớp thi thuộc 5 giáo họ.

Sau những giờ phút gây cấn của kỳ thi, đã có tới 3 trong 6 lớp thi đạt điểm tối đa, đó là các em thiếu nhi giáo họ Duệ Thôn, các em lớp Thêm sức và các em lớp Xưng tội của giáo họ Yên Giáo.

Sau phần thi tập thể là phần thi nhân tài, có tới 20 em đăng ký thi. Phần thi này là phần thi “đối mặt”: Cha phó xứ sẽ trực tiếp ra câu hỏi và các thí sinh phải trả lời ngay. Mặc dù là những câu hỏi rất khó, nhưng đã có 8 em đạt được phần thưởng trực tiếp. Hy vọng rằng, với kiến thức giáo lý vững chắc, các em sẽ trở thành những ngọn đèn tỏa sáng tình yêu Đức Kitô.  

Vào lúc 15h00’ cùng ngày, giáo xứ Yên Khánh đã cử hành nghi thức trao Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội cho giáo xứ mẹ Kẻ Bền để hướng tới ngày và Đại hội Giới trẻ và Hành hương giáo hạt Kẻ Bền vào ngày 11-12/08/2017.

Phái đoàn giáo xứ mẹ hôm nay đến với giáo xứ Yên Khánh bằng một phái đoàn đông đảo, với khoảng 600 bạn trẻ cùng cha chính xứ cũng là cha Quản hạt Kẻ Bền Antôn Trịnh Đình Thiệu, cha phó xứ Giuse Hoàng Kim Khấn, quý thầy Phó tế, quý tu sĩ, qúy thầy chủng sinh và các bạn trẻ cùng bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Bền. Khuôn viên nhà thờ giáo xứ Yên Khánh trở nên quá chật chội trong buổi chiều ngày hôm nay.

Tuy khuôn viên rất là chật, nhưng tấm lòng của người Yên Khánh lại rất là rộng. Điều đó thể hiện khi từ lúc 14h00’ các bạn trẻ và bà con giáo dân giáo xứ Yên Khánh đã quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để chuẩn bị đón tiếp phái đoàn giáo xứ mẹ.

Sau những vũ điệu chào mừng thật sôi động của các bạn giới trẻ hai giáo xứ, nghi thức trao thánh giá đã chính thức bắt đầu. Trong phần chia sẻ, cha Phêrô đã bày tỏ sự nuối tiếc của giáo xứ Yên Khánh khi phải chia tay Thánh giá, song cho dù cây thánh giá vật chất không còn hiện diện, nhưng đối với mỗi người Yên Khánh thì Thánh giá đã in sâu vào trong tâm hồn của mỗi người. Vì thế, giờ này tại giáo xứ Yên Khánh, cây Thánh giá của Đại hội Giới trẻ đã được nhân lên thành hơn 2000 cây thánh giá khác, không phải bằng gỗ nhưng bằng chính lòng tin sắt son của từng người giáo dân giáo xứ Yên Khánh.

Cha Hạt trưởng đã nói lên lời cám ơn đối với quý cha và mọi thành phần giáo xứ Yên Khánh và khẳng định: Thánh giá chính là niềm vinh dự của mỗi người giáo xứ Kẻ Bền. Vì thế, giáo xứ Kẻ Bền sẽ làm tất cả những gì có thể để bày tỏ tấm lòng yêu mến Thánh giá.

















Giáo xứ Yên Khánh