Giáo xứ Vân Lung: Thánh Lễ Mừng Kính Các Thánh TĐVN Và Bế Mạc Tuần Chầu

21/11/2018
1915
Sáng Chúa Nhật 33 TN -18/11/2018, tại giáo xứ Vân Lung, giáo phận Thanh Hóa, cha Antôn Trình Đình Thiệu, Hạt trưởng Kẻ Bền, cùng với các cha trong giáo hạt long trọng cử hành lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và bế mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận. 

Điều đặc biệt về giáo xứ Vân Lung là đa số giáo dân thuộc người dân tộc Mường.  Người giáo dân sống bằng nghề nông và làm rừng. Những năm gần đây, một số lớn người trẻ trong giáo xứ phải đi làm ăn xa. Dịp Chầu lượt và lễ trọng như thế này là cơ hội để họ về tham dự tuần chầu và xum họm gia đình. 

Các giáo họ trong giáo xứ chia phiên chầu Mình Thánh Chúa. Giờ chầu kết thúc lúc10giờ và thánh lễ bắt đầu với đoàn đồng tế trong tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng. Đội trống và đội kèn của giáo xứ mới được thành lập trong những năm gần đây. Do vậy, tiếng kèn tiếng trống tạo nên bầu không khí hân hoan, tươi mới cho người giáo dân vùng này.

Cử hành lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam trong tâm tình ngày bế mạc tuần chầu là nối kết cuộc đời của các thánh tử đạo Việt Nam với mầu nhiệm Thánh Thể mà giáo xứ đang cử hành. Thánh Thể là hy lễ của Đức Giêsu trên thập giá, là niềm tin của các thánh tử đạo Việt Nam, là nguồn sống thiêng liêng và cũng là động lực cho các ngài vững bước theo Chúa đến cùng. 

Cha Fx. Vũ Thế Tùng, quản xứ Đông Quang giảng lễ đã nêu rõ, "Các Thánh Tử Đạo không phải không sợ chết, nhưng các ngài dám chết vì đức tin vì các ngài được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Thánh Thể... Niềm tin kiên vững ấy đã được chính Mình và Máu Chúa làm sức mạnh.” Kết thúc phần chia sẻ, cha cũng không quên nhắn nhủ mọi thành phần trong giáo xứ hãy sống Lời Chúa như các thánh tử đạo, trung thành với Đức Kitô và Hội Thánh.

Kết thúc thánh lễ là lời cám ơn của cha Phêrô Đỗ Trọng Khải – chính xứ Vân Lung. Ngài cám ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý khách và bà con giáo dân đã đến tham dự và hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ. Cộng đoàn ra về trong niềm vui nối dài của ngày đại lễ, mang theo những tâm tình và tấm gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào gia đình và cuộc sống của mình. 











BTT. Gx. Vân Lung.