Giáo xứ Vân Lung: Thánh lễ bế mạc tuần chuần lượt thay mặt giáo phận và Kỷ niệm 105 năm thành lập giáo xứ

14/11/2017
1725
Sáng Chúa Nhật, ngày 12/11/2107, giáo xứ Vân Lung – giáo hạt Kẻ Bền đã long trọng kết thúc tuần Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận và mừng kỷ niệm 105 năm thành lập giáo xứ.

Thánh lễ do cha Antôn Trịnh Đình Thiệu – hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền làm chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, bà con giáo dân giáo xứ Đồng Gianh (tỉnh Hòa Bình) thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, quý ân nhân, quý khách và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.


 

Tuần chầu lượt của giáo xứ là cơ hội để bà con giáo dân dâng lên Chúa lời tạ ơn trong suốt một năm vừa qua cũng như cầu nguyện cho một năm sắp tới. Đặc biệt hơn, tuần chầu lượt trùng với ngày kỷ niệm 105 năm thành lập giáo xứ, đây là cơ hội để con cái xa quê trở về bên gia đình và tham dự những giờ chầu linh thiêng và sốt sắng. 

Trước khi cử hành thánh lễ, cha chủ tế Antôn thay lời cho quý cha hiện diện gửi lời chúc mừng cha chính xứ, cha phó xứ cùng cộng đoàn dân Chúa trong dịp đại lễ của giáo xứ, đồng thời cha cũng ước mong giáo xứ bước qua tuổi 105 sẽ có những biến chuyển mới trong tương lai cả về đời sống vật chất cũng như đời sống Đức Tin.





Vân Lung là một giáo xứ dân tộc Mường của giáo phận, được thành lập năm 1912 dưới thời của Đức Cha Marcou Thành (tách từ giáo xứ Kẻ Bền). Theo sổ thống kê của giáo phận 2016, Vân Lung gồm 8 giáo họ: Du Nghì, Định Cư, Kiên Lao, Tân Thành, Tây Trác, Tế Hộ, Trị Sở và Vân Du, nằm trên địa bàn xã Thành Long của huyện miền núi Thạch Thành. Vân Lung có 4.635 giáo dân, chủ yếu là dân tộc Mường, đặt dưới sự coi sóc của cha chính xứ Phêrô Đỗ Trọng Khải và cha phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Lực.

Giáo xứ không những tích cực trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, nhưng còn tích cực trong công cuộc xây dựng đời sống Đức Tin, hiện nay giáo xứ đã có đội kèn đồng, đội trống cũng như củng cố lại đội ngũ giáo lý viên đang tích cực đóng ghóp vào việc dạy giáo lý và các sinh hoạt của giáo xứ.
 
Với những nỗ lực không ngừng của cha chính xứ và cha phó xứ, sẽ được Chúa ban ơn quan phòng và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ ủng hộ. Trong tương lai gần, Vân Lung sẽ vững mạnh trong đời sống Đức Tin cũng như đời sống vật chất.








BTT. GP. Thanh Hóa