Giáo xứ Vân Lung: Niềm vui ngày lãnh nhận Bí tích Thêm Sức của 105 thiếu nhi

27/08/2018
1478
Sáng Chúa Nhật, 26/08/2018, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vân Lung hân hoan chào đón Đức cha và quý cha về hiệp dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 105 thiếu nhi của giáo xứ.
Trong tư cách là một mục tử đến với đoàn chiên, Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui được hiện diện và cử hành các Bí tích tại xứ Mường Vân Lung nơi đây. Nhân dịp này, Đức cha kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho các em sẽ nhận Bí tích hôm nay vì chính các em, trong tương lai, sẽ là những người nắm giữ vai trò quan trọng trong Giáo Hội và xã hội.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse chia sẻ với các em và cộng đoàn về tầm quan trọng của ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu. Ngài đề nghị các em hãy cầu nguyện và thực hành theo lời Chúa dạy, để nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, các em có thể thắng mọi cám dỗ, biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình.  

Nghi thức tuyên xưng đức tin được thực hiện tiếp sau bài giảng. Cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Sau đó, Đức cha đặt tay dâng lời cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán các em để từ nay các em được biến đổi thành những con người mới, trưởng thành hơn trong đức tin và trong đời sống chứng tá Tin Mừng.

Trong tâm tình biết ơn, một thiếu nhi đại diện cho 105 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay đã dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn Đức cha, quý cha, gia đình và mọi người đã có công nuôi dưỡng, dạy dỗ và tổ chức thánh lễ hôm nay cách sốt sắng chu đáo.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Đức cha chủ tế kèm những lời nhắn nhủ cuối cùng của Đức cha với các em thiếu nhi trước khi rời giáo xứ. Các con đã có Chúa Thánh Thần ngự xuống trong tâm hồn mình, hãy sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa, xứng đáng với ơn mà mình đã lãnh nhận.

BTT. GP. Thanh Hóa.