Giáo xứ Trinh Hà: Ngày hồng ân trên mảnh đất quê hương cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

26/07/2018
2665
Trong Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2018, giáo xứ Trinh Hà, nơi đang lưu giữ hài cốt người con ưu tú của mình đã hy sinh tử đạo là cha thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, được đón nhận vinh dự là địa điểm hành hương để lãnh nhận ân xá trong giáo phận Thanh Hóa. 



Trong niềm vinh dự đó, vào 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật, 22/07/2018, giáo xứ Trinh Hà đã hân hoan chào đón Đức Giám mục giáo phận cùng quý cha và quý khách về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu, đồng thời tổ chức cho 48 thành viên trong giáo xứ lãnh nhận bí tích Thêm Sức. 





Đã hơn 10 năm qua, giáo xứ chưa có một thánh lễ thêm sức nào. Vì thế cha quản xứ và hội đồng mục vụ giáo xứ đã chuẩn bị cho các ứng viên rất kỷ lưỡng qua thời gian miệt mài học giáo lý. Mọi người được hiểu biết nhiều hơn về Chúa Thánh Thần, ý nghĩa của Bí tích Thêm sức và những hoạt động tông đồ của người giáo dân, nhờ đó có sự chuẩn bị tâm hồn chu đáo và sốt sắng hơn để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. 



Sau bài Tin Mừng, cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thường đã giới thiệu và xin Đức cha ban Bí tích Thêm Sức cho 48 thành viên đang hiện diện. Và qua nghi thức đặt tay đọc lời nguyện cùng xức dầu trên trán, giáo xứ Trinh Hà hôm nay đã đón nhận thêm 48 thành viên Kitô hữu trưởng thành hơn trong việc sống đạo. 



Hồng ân của bí tích Thánh Thể cộng với hồng ân của bí tích Thêm Sức, công thức “2 trong 1” đã làm nên một ngày ngập tràn ý nghĩa và dồi dào ơn thiêng cho giáo xứ Trinh Hà trong tuần Chầu lượt năm nay. Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục soi sáng và Chúa Giêsu hằng thương nuôi dưỡng đoàn con Chúa tại giáo xứ Trinh Hà này luôn sống và chết như những chứng nhân của Tin Mừng theo gương bậc tiền nhân.

Một vài hình ảnh trong thánh lễ: 






















BTT. GP. Thanh Hóa.