Giáo xứ Toàn Tân: Hân Hoan Đón Mừng Cha Quản Nhiệm Mới

02/12/2018
2940
Sáng thứ Năm, 29/11/2018, cộng đồng dân Chúa xứ Toàn Tân đã qui tụ đông đủ tại nhà thờ giáo xứ để chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường cùng quý cha trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ đón nhận nhiệm sở mới của cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng. 



Thánh lễ được bắt đầu lúc 10 giờ với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha trong giáo hạt Chính Tòa và đông đảo bà con giáo dân xứ Đại Tiền và Phong Ý là giáo xứ cũ và xứ quê hương của cha Giuse. 



Mở đầu thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, đã công bố văn thư bổ nhiệm của Đức giám mục giáo phận quyết định cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng làm chính xứ Toàn Tân, thay cho cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh, đã nhận nhiệm sở mới là giáo xứ Yên Khánh. Dứt lời công bố của cha Hạt trưởng, cả cộng đoàn hiện diện cùng hân hoan vỗ tay chúc mừng cha Giuse trong sứ vụ mục tử nơi vùng đất mới.   



Sau bài giảng lễ, Đức cha về ghế chủ tọa để chứng kiến cha Giuse tân quản xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ vụ đã được trao phó. Sau đó, Đức cha đã nhận lấy dây Stola từ cha cựu quản nhiệm Phaolô và trao lại cho cha Giuse như một dấu chỉ trao ban quyền và nhiệm vụ coi sóc đàn chiên giáo xứ Toàn Tân.





Tiếp đến, Đức cha dẫn cha Giuse ngồi vào ghế chủ tọa trong nhà thờ để diễn tả ý nghĩa rằng, từ nay, cha Giuse sẽ thay mặt Đức Giám mục giáo phận, chủ sự các buổi cử hành phụng vụ tại nơi đây.



Đức cha cũng dẫn cha Giuse đến ngồi vào Tòa giải tội và trao chìa khóa nhà tạm với ngụ ý rằng cha Giuse sẽ là người ban phát các Bí tích cho cộng đoàn tín hữu vùng đất này.





Nghi thức nhận nhiệm sở kết thúc với việc cha cựu quản xứ Phaolô chào chúc bình an cha tân quản xứ và dẫn ngài đến giới thiệu với đại diện Hội đồng giáo xứ Toàn Tân. 



Đây là thánh lễ bàn giao nhiệm sở cuối cùng trong đợt thuyên chuyển lần này. Dường như Thiên Chúa đã tạo mối lương duyên giữa cha tân quản xứ Giuse với giáo xứ Toàn Tân từ trước. Quay ngược về quá khứ, khi Toàn Tân chưa có nhà thờ, cha Giuse còn là một chú ứng sinh mới chập chững những bước chân đầu tiên trên đường ơn gọi, ngài đã thường xuyên về Toàn Tân để tổ chức dạy giáo lý cho các em nhỏ với ước mong sẽ nuôi nấng, khơi dậy và giữ vững niềm tin của các em. Ngày hôm nay, các em nhỏ ấy đã là những bậc hiền mẫu, huynh trưởng và đang rất tích cực tham gia trong các chương trình mục vụ của giáo xứ. Còn chú ứng sinh Giuse ngày xưa lại được vinh dự nhận bài sai của Bề trên giáo phận, trở về giáo xứ Toàn Tân trong một sứ vụ mới, đó là vị chủ chăn dẫn dắt đoàn chiên của mình sống đức tin Kitô giáo. 



Nguyện xin Thiên Chúa ban tràn hồng ân xuống trên các linh mục trong đợt thuyên chuyển lần này, cách riêng là cha Giuse, để các ngài dìu dắt đoàn chiên mình luôn sống trong yên vui bình an ở đời này và đạt tới bến bờ hạnh phúc vĩnh hằng mai sau. 

Một vài hình ảnh khác trong ngày ghi dấu ấn lịch sử của giáo xứ Toàn Tân:













Maria Dũng Tuyến

BTT. Gx. Toàn Tân