Giáo xứ Toàn Tân: Hân Hoan Đón Mừng Đại Lễ Giáng Sinh

27/12/2018
1148
Hòa chung trong không khí đón mừng Chúa Giáng Sinh trên toàn thế giới, giáo xứ Toàn Tân năm nay đã có những bước chuẩn bị thật chu đáo để đón mừng Chúa Hài Đồng đến trong mùa Noel 2018.

Tuy là một giáo xứ với số giáo dân khiêm tốn, nhưng bà con giáo dân Toàn Tân đã rất sốt sắng chuẩn bị tâm hồn và cùng nhau chung tay trang hoàng một khuôn viên thánh đường lung linh, rực rỡ để đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Năm nay, giáo xứ đón mừng lễ Giáng sinh cùng với vị chủ chăn mới là cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng. Trong tư cách là Tân quản xứ, cha Giuse đã trăn trở rất nhiều để làm sao giúp cho con chiên mình có sự chuẩn bị về tâm hồn một cách chu đáo nhất. Chính vì vậy, ngày 19 & 20/12/2018, cha Giuse đã mời các linh mục về tổ chức tĩnh tâm cho giới gia trưởng và hiền mẫu với lời mời gọi tha thiết rằng: “Các con hãy trở về với Chúa, dọn mình sẵn sàng đón Chúa thông qua bí tích giải tội, nhất là những ai đã lâu năm chưa xưng tội, rước lễ”. 

Đối với các cụ già, người tàn tật, đau yếu, những người khô khan không đến nhà thờ thì được cha Giuse trực tiếp đến thăm viếng và ban bí tích xức dầu cho họ. Đáp lại thiện ý mục vụ của vị chủ chăn, Giáng sinh năm nay, Toàn Tân đã  giang rộng vòng tay đón nhận thêm rất nhiều con chiên lạc lối trở về với giáo xứ. Như là một hệ quả, thánh lễ Chúa Nhật mỗi tuần ngày càng đông bà con tham dự.  

Đêm 24/12/2018, bà con giáo dân đã đến nhà thờ từ rất sớm để hợp cùng ca đoàn hiền mẫu và các em thanh thiếu nhi của giáo xứ cất lời ca mừng Vọng Lễ Giáng Sinh. Qua buổi diễn nguyện này, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Toàn Tân dùng tiếng hát của mình như một món quà quý giá dâng lên cho Chúa Hài Đồng những tâm tình tạ ơn và cầu nguyện. Sau buổi diễn nguyện, thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng sinh đã được cha quản xứ Giuse cử hành trọng thể, trong bầu khí vô cùng trang nghiêm, sốt sắng. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm đón mừng Con Chúa Giáng sinh của Giáo xứ Toàn Tân: 















Maria Ngọc Tuyến
BTT. Gx. Toàn Tân