Giáo Xứ Tiên Thôn: Lung Linh Nến Hoa Trong Lễ Mẹ Thăm Viếng

04/06/2019
1846
Vào lúc 19h00, thứ sáu, 31/5/2019, giáo xứ Tiên Thôn đã long trọng dâng hoa tạ tháng và cử hành thánh lễ Đức Maria đi thăm Bà Elisabeth. Tham dự nghi thức có sự hiện diện của cha chính xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh, quý cha chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. 
 

Buổi cử hành phụng vụ hôm nay gồm có hai phần chính: Phần thứ nhất, dâng hoa và kiệu hoa kính Đức Maria. Phần thứ hai, cùng với Giáo hội hoàn vũ cử hành thánh lễ Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth.

Khởi đầu buổi cử hành phụng vụ hôm nay là vãn hoa của các giới: Gia trưởng, Giới trẻ, Thiếu nhi và Hiền mẫu. Mỗi đội hoa mang đến những cử điệu và những tâm tình cũng như cung bậc cảm xúc khác nhau. Cả bốn giới đoàn là một hình ảnh của một “gia đình” hòa quyện với lời ca tiếng hát cùng hiệp thông trong một tâm tình tiến dâng về Mẹ Maria.















Sau những vãn hoa, thời tiết bắt đầu rơi những hạt mưa hồng ân. Cộng đoàn cùng nhau tụ họp trong thánh đường để cử hành thánh lễ kính Đức Maria đi thăm viếng Bà Elisabeth.



Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Quyền, Chánh Văn phòng chủng viện, đã gọi cuộc gặp gỡ của Đức Maria và bà Elisabeth là “cuộc gặp gỡ cứu độ.” Cuộc gặp gỡ này không chỉ đơn thuần là cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ, nhưng là việc Thiên Chúa đến viếng thăm dân người. Là những Kitô hữu, chúng ta được mời gọi đi lại những bước chân Mẹ đã đi năm xưa, để đem niềm vui “Tin Mừng” đến với mọi người, chia sẻ món quà hồng ân đức tin cho những ai chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống. Lạy Mẹ Maria, ngôi sao Biển Khơi xin Mẹ chiếu sáng và dẫn đường cho gia đình giáo xứ chúng con tiến bước.



Thánh lễ Đức Maria đi thăm viếng Bà Elisabeth đã khép lại tháng hoa, nhưng lòng kính mến Mẹ Maria vẫn còn đọng lại nơi tâm hồn mỗi tín hữu Tiên Thôn. Những bó hoa hồng sẽ tàn phai theo thời gian nhưng vườn hoa lòng người nơi đây sẽ luôn tươi thắm tình con thảo. Xin Mẹ bầu cử cho đoàn chiên xứ Tiên Thôn này mãi là những cánh hoa luôn tỏa ngát hương thơm thánh thiện, bác ái, và yêu thương. 






Phaolô Nguyễn Hải

BTT. Gx. Tiên Thôn