Giáo xứ Tiên Thôn: Lễ Suy Tôn Thánh Giá Bổn Mạng Của Giáo Xứ

19/09/2018
4776
Thứ Sáu, 14/09/2018, Lễ Suy Tôn Thánh Giá – bổn mạng giáo xứ Tiên Thôn. Bởi vậy, ngay từ sáng, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tiên Thôn đã hân hoan chào đón quý cha và quý khách về tham dự  thánh lễ.   
 
Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Phạm Văn Định, Hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh, chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có hơn 30 quý cha của giáo phận và đông đảo quý khách cũng như bà con giáo dân khắp nơi về tham dự thánh lễ.

Để chuẩn bị cho ngày bổn mạng của giáo xứ, cha quản xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh cùng bà con giáo dân đã lao động miệt mài rất nhiều ngày trước đó. Cung đường dẫn lên đồi Thánh Giá đã được đổ bê tông sạch sẽ và thoáng đãng, góp phần nâng nhẹ bước chân các tín hữu tiến lên đồi Golgotha.  Vào buổi tối hôm trước, cung đường uốn khúc này còn được bao trùm bởi hàng ngàn ánh nến lung linh, tỏa sáng cùng với lời kinh và tiếng ca của toàn thể bà con giáo dân Tiên Thôn, trong nghi thức suy  niệm chặng đường Thánh Giá Chúa. 


 





Trong niềm vui của ngày đại lễ, cha chủ tế Giuse chúc mừng bổn mạng giáo xứ và mời gọi tất cả cùng hiệp thông trong nghi thức sám hối để thánh lễ được cử hành cách linh thiêng và sốt sắng.   
 

Mầu nhiệm thập giá Chúa Kitô được tôn vinh trong suốt diễn tiến cử hành phụng vụ, đặc biệt được quảng diễn trong bài giảng của cha Giuse Nguyễn Văn Quý, quản xứ Trinh Hà. Thánh giá trở nên cột mốc đức tin, phân định giữa sống và chết, giữa Thiên Chúa và thế gian. Giây phút đứng trước thánh giá là thời khắc sinh tử, vô cùng quan trọng. Khi suy tôn thánh giá, chúng ta không suy tôn hai thanh gỗ xếp hình chữ thập, nhưng chúng ta suy tôn chính Ðấng đã bị đóng đinh vào thánh giá. Ngài là Ðấng vô tội, là Con Thiên Chúa làm người, là “Ðấng đã yêu mến chúng ta và hiến mạng vì chúng ta” (Gl 2, 20). Nhìn lên thập giá, chúng ta cũng không suy tôn đau khổ và cái chết, nhưng chúng ta suy tôn Tình Yêu: tình yêu của Cha dám trao cho thế gian người Con Một; và tình yêu của Con dám sống hết mình cho Cha và anh em. Qua thập giá Chúa Giêsu, chúng ta nhận ra đau khổ và cái chết là cái giá phải trả cho một tình yêu và nhờ đó mà chúng ta được cứu độ.  



Thánh lễ đọng lại trong lòng người tham dự một tâm tình sâu lắng diết da. Huyền nhiệm thay tình yêu thập giá! Âm hưởng từ lời cầu nguyện của nhà thần học Karl Rahner dường như vẫn còn vang vọng đâu đây: “Lạy Cha, xin ban cho con điều khó hơn cả, đó là ơn nhận ra thánh giá của Con Cha trong mọi đau khổ của đời con, và ơn bước theo Con Cha trên đường thánh giá… Ước gì, thánh giá trở nên mẫu gương cho con, là ánh sáng cho đêm tăm tối, nhờ đó con không còn coi khổ đau như một tai họa hay một điều vô lý, nhưng như một dấu chỉ cho thấy con đang thuộc về Cha mãi mãi”

















BTT. GP. Thanh Hóa.