Giáo xứ Tiên Thôn: Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14.09.2019

22/09/2019
605
Sáng thứ Bảy, 14/09/2019, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tiên Thôn đã tập họp trên đồi thánh giá để cử hành thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Kitô, bổn mạng của giáo xứ.  Trong niềm vui mừng ngày lễ quan thày, Tiên Thôn hân hoan đón chào Đức Giám mục giáo phận, quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý nam nữ tu sĩ và giáo dân khắp nơi về chung chia niềm vui của giáo xứ.
 

Thánh lễ hôm nay cũng là dịp để giáo xứ hãnh diện giới thiệu 56 em thiếu nhi, sau khi đã học hỏi Giáo lý đầy đủ, sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để trở chính thức trở nên những Kitô hữu trưởng thành nhờ sức thánh hóa của Chúa Thánh Thần.



Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse gợi lại hình ảnh cây thập giá, vốn là một phương tiện ghê sợ để kết liễu tội nhân, nay lại trở thành biểu tượng của Kitô giáo nhờ Đức Kitô, Đấng đã nằm trên cây gỗ đó mà dang rộng vòng tay cứu chuộc nhân loại khỏi mọi tội lỗi. Thập giá, từ đó, đã trở thành Thánh giá vì sự quy hướng về Đức Kitô. Với cái chết của Ngài, thập giá đã trở thành biểu tượng của sự chiến thắng, đó là chiến thắng của tình yêu trên hận thù. Nơi nào có thập giá, nơi đó con người còn tin ở sức mạnh của tình yêu....
 

Tiếp sau lời huấn dụ của Đức Giám mục giáo phận, cha quản xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh tiến ra giới thiệu 29 em nam và 28 em nữ được vinh dự nhận lãnh Bí tích Thêm Sức. Các em cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại những lời hứa khi chịu phép Rửa tội với một niềm xác tín, và cúi đầu đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức Giám mục giáo phận.  



Thánh lễ kết thúc với lời nguyện và phép lành của Đức cha chủ tế, khi mặt trời vừa mới nhô cao và bắt đầu tỏa xuống những tia nắng vàng nóng cháy. Đoàn người áo đỏ cùng tản ra muôn phương. Từ đây, họ sẽ ra đi, loan truyền Tin mừng cứu độ cùng với sức nóng thúc đẩy của Chúa Thánh Thần.














 
 
     Maria Mai Vũ
BTT. Gx. Tiên Thôn