Giáo xứ Thường Xuân: Ngày Hội Thi Giáo Lý Bế Mạc Mùa Chay

16/04/2019
2232
Trong niềm vui chuẩn bị đón mừng Chúa Phục Sinh, sáng Chúa nhật Lễ lá (14/4/2019), giáo xứ Thường Xuân tổ chức thi Giáo lý Mùa Chay năm 2019. Tham dự thi có 09 đội đến từ các Giáo họ: Trại Ván, Mé, Tam An, Vụ Bản và Bái Trung. Riêng Giáo họ Trại Ván có tới 05 đội thi.



Hội thi diễn ra với 03 phần, đó là: Giáo lý; Kinh thánh và Kinh nguyện (toàn bộ chương trình Giáo lý Mùa chay 2019 của Giáo phận Thanh Hóa). 

Các  đội thi theo thể thức bốc thăm trả lời câu hỏi. Sau hơn nửa ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho giáo họ Vụ Bản; giải nhì cho Tổ Ông Quang (Giáo họ Trại Ván). Hai giáo họ Bái Trung và Tam An đoạt giải ba. Các đội còn lại đều nhận giải khuyến khích. 

Trong phần thi  nhân tài: chị Anna Quách Thường Nga (Trại Ván) và chị Têrêxa Nguyễn Thị Dũng (Bái Trung) giành giải nhất. Chị Anna Quách Thị Nhung (Trại Ván), chị Maria Nguyễn Thị Huệ (Vụ Bản) đạt giải nhì. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 04 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tốt.



Trong lịch sử giáo phận Thanh Hóa, Thường Xuân là một Giáo xứ non trẻ, được tách ra từ xứ mẹ Hữu Lễ năm 2016. Giáo xứ có 5 giáo họ, với khoảng 1.300 giáo dân, trong đó có 95% đồng bào dân tộc Mường, nằm rải rác trên địa bàn rộng, nên việc tham gia sinh hoạt giáo xứ còn  gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên kể từ khi cha Giuse Đỗ Văn Tuấn về coi sóc, bộ mặt giáo xứ đã có nhiều khởi sắc; các giới, đoàn được kiện toàn, củng cố và đi vào hoạt động hiệu quả; việc học Giáo lý được duy trì thường xuyên, nhất là Giáo lý Mùa Chay. Chính nhờ việc học và thi Giáo lý, giáo xứ đã khơi động lên phong trào sinh hoạt đạo đức, nhằm nuôi dưỡng, củng cố đức tin cho giáo dân, đặt nền tảng cho công cuộc truyền giáo trên mảnh đất miền Tây rộng lớn của Xứ Thanh. 
















Trung Hiếu & Hồng Sử
    BTT. Gx. Hữu Lễ