Giáo xứ Thường Xuân khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

25/10/2017
2224
Sáng thứ Ba ngày 24/10/2017, giáo xứ Thường Xuân – giáo hạt Hữu Lễ đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. 

Mặc dù mới trải qua trận lũ lịch sử, nhưng bà con giáo dân tại nơi đây vẫn sốt sắng hiện diện trong thánh lễ, chuẩn bị tâm hồn để thờ phượng Chúa Giêsu Thánh Thể, như chia sẻ của cha quản xứ Giuse Đỗ Văn Tuấn :“Sở dĩ giáo xứ khai mạc vào thứ Ba vì đây là lần đầu tiên giáo xứ chầu lượt, cha muốn cho bà con có một tuần chầu thật sốt sắng”. Ngoài ra tuần chầu lượt còn là dịp để giáo xứ thay mặt cho toàn thể giáo phận, chầu Đền Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu trong suốt cả tuần, nhằm sinh ơn cho mọi người. Nhờ vậy mà tất cả mọi người đón nhận được lòng thương xót của Chúa và được biến đổi.




Ngày khai mạc tuần chầu lượt là một ngày hồng phúc đối với giáo xứ Thường Xuân khi lần đầu tiên cử hành tuần chầu lượt thay mặt giáo phận có sự hiện diện đông đảo quý cha trong giáo phận Thanh Hóa. Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Micae Vũ Đức Khiêm – chính xứ Hoài Yên đã thay lời cho quý cha hiện diện chúc mừng giáo xứ. Ngài cầu chúc cho giáo xứ trong tuần chầu lượt kín múc được nhiều ơn thánh từ Thiên Chúa, cảm nghiệm được tình yêu của Ngài qua Bí Tích Thánh Thể và trên cuộc đời của mỗi người. Ngài ước mong cho giáo xứ ngaỳ một phát triển để xứng tầm với giáo xứ anh em trong giáo phận Thanh Hóa.




Trong bài chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng – quản xứ Thanh Bình đã nhấn mạnh ý nghĩa của Bí Tích Thánh Thể, ngài nói: “Bí Tích Thánh Thể nuôi dưỡng chúng ta trong đời sống hằng ngày, đời sống Đức Tin. Nhờ Bí Tích Thánh Thể, chúng dám làm những điều mà Thiên Chuá đã mời gọi, dám cho đi mà không hề tính toán. Nhờ có Bí Tích Thánh Thể, chúng ta luôn vững lòng trông cậy. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì dù trải qua những khó khăn của thời cuộc vẫn không làm chúng ta buông tay……”. Trước khi kết thúc bài chia sẻ cha Giuse cầu chúc tân giáo xứ có một tuần chầu suốt sắng và đón nhận được nhiều ân lộc của Thiên Chúa cũng như luôn biết cộng tác với cha quản xứ trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ ngày một lớp mạnh.



Sau thánh lễ, cộng đoàn hiện diện cùng sốt sắng tham dự giờ chầu Thánh Thể đầu tiên trong tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận, dâng lên Chúa mọi ước muốn và khẩn nguyện của từng người, từng cá nhân và của giáo xứ.




Giáo xứ Thường Xuân là một giáo xứ non trẻ trong giáo phận Thanh Hóa, được tách ra từ giáo xứ Hữu Lễ vào năm 2016, bà con giáo dân chủ yếu là người dân tộc Mường. Hiện nay giáo xứ có 5 giáo họ: giáo họ Mé, Tam An, Bái Trung, Vụ Bản, Trại Ván và 2 cộng đoàn Lương Sơn, Bát Mọt, với gần 1.200 giáo dân, giáo họ xa nhất cách nhà thờ xứ 70km. Cuộc sống bà con nơi đây chủ yếu dựa vào trồng trọt và buôn bán nhỏ. Giáo xứ hiện được đặt dưới quyền coi sóc của cha Giuse Đỗ Văn Tuấn.




BTT. GP. Thanh Hóa