Giáo xứ Thượng Chiểu: Thánh lễ tạ ơn bế mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận

15/01/2019
1759
Hoà trong niềm  hân hoan cùng tâm tình tạ ơn tuần chầu, sáng Chúa Nhật, 13/01/2019 giáo xứ Thượng Chiểu, giáo hạt Ba Làng, đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha quê hương, quý thầy, quý sơ, quý giáo xứ bạn, cùng quý khách xa gần về tham dự thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. 



Thánh lễ hôm nay là lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho đoàn chiên giáo xứ Thượng Chiểu có một tuần chầu lượt thật sốt sắng. Đồng thời thánh lễ hôm nay cũng là lời cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa giáo phận Thanh Hoá, cách riêng cho cộng đoàn giáo xứ được bình an và trở thành một gia đình yêu thương.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn về hai gương mặt, hai con người vĩ đại đó là thánh Gioan Tấy Giả và Chúa Giêsu để định hướng lại cuộc sống của mỗi Kitô hữu, tức là những người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Trước hết, cách rao giảng và lối sống của thánh Gioan Tẩy Giả đã lôi cuốn mọi người đến nghe lời giảng và lãnh nhận phép rửa trên dòng sông Giođan để chuẩn bị tâm hồn đón Đấng Cứu Thế. Còn Chúa Giêsu, chiêm ngắm mầu nhiệm giáng sinh, chúng ta nhận ra hình ảnh một Thiên Chúa đã làm người trong thân phận một hài nhi bé nhỏ, nghèo khó, không nơi nương tựa. Đó chính là hai khuôn mặt yêu thương con người, đã chấp nhận khiêm tốn, hạ mình, hy sinh để đem hạnh phúc cho người khác. Hai khuôn mặt đó đã gặp gỡ nhau trong bài Tin Mừng hôm nay để mời gọi chúng ta chiêm ngắm để biết nhận ra mình là con người yếu đuối và biết chấp nhận giới hạn của mình. Từ đó, noi gương Chúa Giêsu và thánh Gioan Tẩy Giả, học biết sống yêu thương và làm cho người khác được hạnh phúc.  

Thánh lễ bế mạc đã khép lại một tuần hồng ân bên Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ Thượng Chiểu. Trong tâm tình tạ ơn, ông Chánh Trương đã thay mặt cho bà con trong giáo xứ Thượng Chiểu, bày tỏ tâm tình biết ơn Đức cha, quý cha và quý khách đã không quản ngại tiết trời lạnh giá, đường xá xa xôi, để đến với vùng đất bán nông bán ngư này hiệp thông tuần Chầu. 

Trong lời đáp từ cuối lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui vì được nghe và hôm nay được chứng kiến tinh thần sống đạo sốt sắng của bà con giáo dân Thượng Chiểu. Ngài cầu chúc mọi người một năm mới nhiều ơn Chúa, mọi sự bình an, và tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày thêm vững mạnh hơn trong đời sống đức tin. 















Bài và ảnh: Lê Lệ & Minh Cường

    BTT. Gx. Thượng Chiểu