Giáo xứ Thượng Chiểu: Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

17/01/2018
2758
Sáng Chúa nhật ngày 14/01/2018 giáo xứ Thượng Chiểu, giáo hạt Ba Làng đã hân hoan chào đón quý cha, quý giáo xứ bạn cùng quý khách xa gần về tham dự thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. 

Thánh lễ do cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - Đại diện đức giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Cùng đồng tế, có sự hiện diện của cha Bề trên chủng viện, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ, cùng cộng đồng dân Chúa trong giáo xứ Thượng Chiểu. 
 
Mở đầu thánh lễ, cha Micae đã thay mặt cho quý cha đồng tế chúc mừng cha quản xứ Phêrô Vũ Hồng Thái cùng bà con trong giáo xứ đã có một tuần Chầu sốt sắng và cầu chúc giáo xứ kín múc được nhiều ơn thiêng để nuôi dưỡng linh hồn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân, Hạt trưởng giáo hạt Thái Yên, đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về sự gặp gỡ và ở lại với  Thầy Giêsu của con người ngày hôm nay. Cha nói: “Người Ki-tô hữu chúng ta ngày hôm nay, cũng đi lễ, cũng đi nhà thờ, cũng đi đọc kinh cầu nguyện, nhưng để ở với Chúa thì không phải ai cũng có thể làm được. Bởi vì ở với Ngài, phải dành thời gian đặc biệt và dành trọn thời gian đó cho Chúa. Có như vậy chúng ta mới được biến đổi… Mỗi người chúng ta, dù ở bất kì cấp bậc nào, dù ở bất kì hoàn cảnh nào, là người Ki-tô hữu, chúng ta hãy dành thời gian đến ở với Chúa. Chỉ khi làm được như vậy thì đời sống của chúng ta mới cảm thấy bình an và qua đó chúng ta có thể làm cho những người xung quanh nhận biết Thiên Chúa”. 

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã nói lên tâm tình biết ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn đã không quản ngại tiết trời lạnh giá, đường xá xa xôi để đến với miền quê - nơi vùng đất bán nông bán ngư Thượng Chiểu này để hiệp cùng giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. 

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại một tuần hồng ân bên Chúa Giêsu Thánh Thể của bà con giáo dân Thượng Chiểu, đồng thời cũng mở ra một thời kỳ tràn đầy hy vọng về một cộng đồng đang ngày một xác tín sâu xa hơn vào tình thương Thiên Chúa. 





BTT. GP. Thanh Hóa.