Giáo xứ Thanh Bình: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Làm Phép Nhà Mục Vụ

07/08/2017
3638
Sáng thứ Bảy ngày 05/08/2017, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Giám quản giáo phận Thanh Hóa đã chủ sự nghi thức làm phép nhà mục vụ và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi của hai giáo xứ Phúc Lãng và Thanh Bình.

Ngôi nhà mục vụ được hoàn thành là công sức và mồ hôi của cha xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng, của quý ân nhân gần xa cũng như của bà con giáo dân giáo xứ Thanh Bình. 

Nghi thức làm phép ngôi nhà mới hôm nay có sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân và  bà con giáo dân các giáo xứ Phúc Lãng, Ngọc Lẫm và Thanh Bình.





Trong nghi thức làm phép nhà mục vụ, trước hết, Đức Tổng Giuse đã nêu rõ ý nghĩa của ngôi nhà: “Đây không chỉ là ngôi nhà dành riêng cho cha xứ, nhưng là ngôi nhà chung của tất cả giáo dân trong giáo xứ, là nơi quy tụ mọi thành phần dân Chúa, không phân biệt lương giáo. Ngôi nhà mục vụ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như học giáo lý, hội họp, gặp gỡ……là nơi diễn ra mọi sinh hoạt của giáo xứ”. Sau đó ngài rảy nước phép xung quanh ngôi nhà và dâng lời nguyện chúc lành ngôi nhà mới.




Kết thúc nghi thức làm phép nhà mục vụ, đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ Thêm sức cho các em thiếu nhi Thánh Thể của hai giáo xứ.




Sau khi tuyên xưng Đức Tin, Đức giám mục giáo phận đặt tay trên các em để khẩn nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, ban những ơn thiêng trên người lãnh nhận  và ghi dấu Thánh Thần trên các em.



Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh mà các em được đầy tràn hồng ân Chúa Thánh Thần. Chính nhờ hồng ân này, các em được biến đổi, trở thành nhân chứng của Đức Kitô, hăng say rao giảng nước Trời bằng lời nói, việc làm, thái độ sống và bằng chính cuộc sống của các em.



Trước khi đón nhận phép lành cuối thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Tổng Giuse, quý cha, quý vị ân nhân và hết thảy những ai đã góp công, góp sức cho ngôi nhà Mục vụ mới này. 





BTT. GP. Thanh Hóa.